Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Chưa đá Ligue I, Monaco đã bị phạt trừ điểm

Thứ Sáu 28/06/2013 09:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Đội bóng nhà giàu nước Pháp vừa mới trở lại Ligue I mà không được "toàn vẹn". Mùa giải còn chưa khởi tranh mà Monaco đã bị BTC Giải đấu cao nhất nước Pháp từ điểm vì hành vi ứng xử không đúng mực của các CĐV trên khán đài vào mùa giải trước.
Monaco đã bị BTC Ligue I LFP tuyên bố trừ 3 điểm (trong đó trừ ngay 2 điểm, còn 1 điểm cho "treo") và phạt 1 trận thi đấu trên sân đấu không có khán giả. Lí do cho án phạt có phần khá nặng này, trớ trêu thay, lại không hề có phần lỗi của các cầu thủ, BLĐ hay BHL của đội bóng công quốc, mà chính các CĐV, vì sự cuồng nhiệt đến quá khích của mình trong trận thắng 2-1 trước Le Mans hồi tháng Năm vừa qua đã mang lại hậu quả không hay ho gì cho đội bóng.

Sau khi đội quân của Claudio Ranieri chính thức lên ngôi tại Ligue II và giành quyền thăng hạng vào mùa giải 2013-2014, các CĐV nhà đã quá phấn khích đến mức đạp đổ các biển quảng cáo, chạy tràn qua đội ngũ bảo vệ sân bóng, làm sân bóng trở nên hỗn loạn như "kiến vỡ tổ". Không chí có vậy, một CĐV của Monaco trong cơn phấn khích đã có va chạm với vị trọng tài chính của trận đấu đó, dẫn tới việc ông bị chấn thương sau khi bị nhận nguyên một cú đánh trời giáng.

LFP mới đây đã tuyên bố lí do vì sao lại tuyên phạt Monaco trên các phương tiện truyền thông báo chí. Họ cho biết: "Cách hành xử của các CĐV Monaco: Sử dụng pháo nổ, chất đốt trái quy định, tràn vào sân đấu vô tổ chức khi trận đấu kết thúc và hành vi bạo lực của một CĐV nhắm vào trọng tài chính. Đây là cách hành xử không thể chấp nhận được và xứng đáng bị xử phạt."

Đây là một đòn giáng mạnh vào tham vọng vô địch Ligue I ngay sau khi thăng hạng của Monaco, bởi ai cũng biết, trong cuộc đua tới ngôi vô địch, 1 bàn thắng còn quan trọng, đừng nói đến 1 điểm; đằng này Monaco còn bị phạt tới 2 điểm và 1 điểm "treo". Tính cho đến thời điểm này, Monaco đã có 3 tân binh rất chất lượng vừa gia nhập sân Louis II là Radamel Falcao, James Rodriguez và Joao Moutinho.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X