Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch PSG tiết lộ lý do từ chối bán Marquinhos cho Barca

Thứ Năm 04/09/2014 13:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, đội bóng xứ Catalonia đã không ít lần gửi lời đề nghị tới PSG để hỏi mua trung vệ người Brazil, Marcos Marquinhos. Tuy nhiên, ban lãnh đạo nhà ĐKVĐ Ligue 1 đã nhất quyết từ chối.

Marquinhos đang được Barcelona quan tâm sát sao
Marquinhos 

Sau một mùa giải thi đấu tương đối thất vọng, hàng phòng ngự Barca chính là một trong những vấn đề bị giới chuyên môn và dư luận mổ xẻ nhiều nhất. Do đó, trong kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, ban lãnh đạo đội bóng chủ sân Nou Camp đã lập tức tăng cường một loạt sự bổ sung cho tuyến dưới với các bản hợp đồng của Thomas Vermaelen, Jeremy Mathieu, Ter Stegen… Mặc dù vậy, HLV Luis Enrique vẫn xem trung vệ Marquinhos của PSG như một mục tiêu quan trọng nhất cần phải chiêu mộ để cải thiện chất lượng hàng thủ sau sự ra đi của “lão tướng” Carles Puyol.

Suốt “phiên chợ hè” vừa rồi, Barca đã rất nhiều lần gửi lời đề nghị tới PSG để hỏi mua ngôi sao người Brazil. Thậm chí, trong những ngày cuối cùng của TTCN, đội bóng xứ Catalonia còn quyết định “bạo chi” khi sẵn sàng đưa ra mức giá 40 triệu euro cho cựu cầu thủ AS Roma. Thế nhưng, phía CLB thủ đô

Paris vẫn quyết định lắc đầu.

Trong một phát biểu mới đây, đích thân Chủ tịch của PSG là ông Nasser Al-Khelaifi đã lên tiếng tiết lộ về thương vụ trên. Theo đó, nguyên nhân chủ yếu khiến PSG từ chối để Marquinhos sang thi đấu cho Barca chính là vì đội bóng chủ sân Parc des Princes không muốn kinh doanh từ việc buôn bán cầu thủ.  

Trả lời phỏng vấn trên tờ Le Parisien, ông trùm nhà ĐKVĐ Ligue 1 chia sẻ: “Barca từng gửi tới chúng tôi một lời đề nghị trị giá hơn 40 triệu euro cho trường hợp của Marquinhos. Tuy nhiên, PSG không phải một CLB muốn kiếm lời từ hình thức kinh doanh như vậy. Chính sách của chúng tôi là xây dựng một đội bóng có vị thế ở châu Âu và dựa trên nền tảng đội hình gồm nhiều cầu thủ đẳng cấp”.

“Trong trường hợp muốn thu về lợi nhuận, PSG đã có thể bán đi từ 3 đến 4 cầu thủ ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Nhưng triết lý bóng đá của đội bóng không phải như vậy. Chúng tôi muốn tiến xa ở đấu trường châu lục và giành được nhiều danh hiệu”. Al-Khelaifi khẳng định.

Marquinhos năm nay mới chỉ 20 tuổi và từng chuyển đến khoác áo PSG từ mùa hè năm 2013. Hiện tại, ngôi sao người Brazil đang đứng trước nguy cơ bị mất vị trí chính thức vào tay David Luiz sau khi cựu cầu thủ Chelsea “cập bến” sân Parc des Princes trong kỳ chuyển nhượng hè vừa rồi.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X