Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch PSG: "Chúng tôi chấp nhận bỏ Ligue 1 nhưng C1 thì không"

Thứ Tư 29/04/2020 08:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi của PSG cho hay sẽ tôn trọng quyết định của Chính phủ Pháp, nhưng khẳng định mong muốn tiếp tục thi đấu ở Champions League mùa này.

PSG không muốn mất nốt Champions League


Đại dịch Covid-19 khiến hầu hết những giải đấu bóng đá ở châu Âu phải tạm hoãn hoặc hủy bỏ. Liên đoàn bóng đá Châu Âu UEFA cũng đã bật đèn xanh cho phép các giải VĐQG thành viên được quyền tự do lựa chọn một giải pháp thích hợp nhất cho giai đoạn còn lại của mùa bóng 2019/20.
Chủ tịch PSG Chúng tôi sẵn sàng bỏ Ligue 1 nhưng C1 thì không hình ảnh

PSG đang chiếm lợi thế lớn ở Ligue 1 mùa giải 2019/20


Giải VĐQG Bỉ (Jupiler Pro League) là giải đấu đầu tiên ở châu Âu tuyên bố kết thúc sớm. Sau đó Giải VĐQG Hà Lan (Eredivisie) thậm chí phải tuyên bố chính thức chấm dứt, không có đội vô địch và không có đội xuống hạng. Mới nhất, đến lượt 1 trong 5 giải VĐQG hàng đầu Châu Âu là Ligue 1 chịu chung số phận.

Thủ tướng Pháp Edouard Philippe đã chính thức cấm tất cả các sự kiện thể thao lớn ở Pháp cho đến tháng 9-2020, để góp phần phòng chống và ngăn chặn đại dịch Covid-19. Mà đến tháng 9 đã là thời điểm khởi tranh mùa giải mới 2020/21 nên chắc chắn giai đoạn còn lại của mùa bóng 2019/20 không thể diễn ra.
Thêm một giải đấu hàng đầu châu Âu buộc phải hủy bỏ vì Covid-19
Trước tình hình tồi tệ do đại dịch Covid-19 gây nên, giải VĐQG Pháp Ligue 1 gần như sẽ bị hủy sau thông báo của thủ tướng Pháp.
Hiện tại sau 28 vòng, PSG đang dẫn đầu với 68 điểm, hơn đội xếp thứ hai là Marseille tới 12 điểm. Dự kiến đầu tháng 5 tới, Liên đoàn bóng đá Pháp (LFP) và BTC Ligue 1 cùng đại diện 20 CLB tham dự sẽ họp trực tuyến để quyết định kết quả của mùa giải 2019/20 sẽ được định đoạt ra sao.

Trong một phát biểu mới nhất, Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi của PSG đã bày tỏ quan điểm:

"Tất nhiên chúng tôi tôn trọng quyết định của chính phủ Pháp. Tuy nhiên chúng tôi đang tính toán về kế hoạch thi đấu ở Champions League nếu giải đấu này được tổ chức trở lại. Nếu không thể thi đấu tại Pháp, chúng tôi sẽ chuyển sang thi đấu ở nước ngoài và đảm bảo điều kiện tốt nhất cho các cầu thủ và nhân viên của CLB”.

PSG đã giành vé vào tứ kết Champions League sau khi vượt qua Dortmund với tổng tỉ số 3-2 sau hai lượt trận ở vòng 1/8.

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X