Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch PSG: “Di Maria đã chọn chúng tôi chứ không phải MU”

Thứ Tư 03/09/2014 17:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ông Nasser Al-Khelaifi cho biết, Angel Di Maria từng quyết định gia nhập PSG nhưng mọi chuyện cuối cùng đã không thành vì nhiều lý do khác nhau.

Di Maria chính thức mặc lên người chiếc áo đấu của Man Utd
Di Maria đáng lẽ đã là người của PSG?

Mùa hè vừa qua, Di Maria đã đi vào lịch sử bóng đá với tư cách cầu thủ đắt giá nhất Premier League. Cầu thủ người Argentina gia nhập Man United với mức phí chuyển nhượng kỷ lục 59,7 triệu bảng, sau khi không còn chỗ đứng ở Real Madrid. Mặc dù Di Maria phát biểu MU là đội bóng duy nhất anh nghĩ tới sau khi rời Real nhưng  theo những gì mà chủ tịch PSG Nasser Al-Khelaifi mới đây tiết lộ, lựa chọn đầu tiên của “Thiên thần” là đội bóng nước Pháp chứ không phải Quỷ Đỏ.

Báo Le Parisien dẫn lời tỷ phú người Qatar: “Trong 2-3 tuần, tôi đã thảo luận với ông bạn Florentino Perez (chủ tịch Real Madrid) về trường hợp của Di Maria. PSG đã 2 lần đưa ra lời đề nghị nhưng mức giá phía Real đưa ra là quá cao. Luật công bằng tài chính không có ảnh hưởng gì ở đây cả, bản thân Di Maria cũng đã sẵn sàng đến Paris nhưng đối với chúng tôi, mức giá đơn giản là rất không hợp lý. Thật đáng tiếc.”

Tuy lên tiếng phủ nhận sự liên quan của luật công bằng tài chính nhưng ai cũng hiểu nguyên nhân PSG không thể ký hợp đồng với Di Maria là do họ sợ vi phạm bộ luật của UEFA này, sau 2 mùa giải “đốt” đến gần 200 triệu Euro. Ngay trong mùa hè này, đội chủ sân “Công viên các hoàng tử” cũng đã rước về trung vệ David Luiz từ Chelsea với giá 50 triệu Euro.

Nasser Al-Khelaifi cũng đã có những ám chỉ cho rằng bộ luật đưa ra là “không công bằng”. Ông cho biết: “Chúng tôi luôn tôn trọng UEFA và những luật lệ của họ. Tuy vậy, chúng tôi sẽ phải có những buổi thảo luận với UEFA vào tháng 10 tới đây nhằm cố gắng thuyết phục họ thay đổi bộ luật.”

“Đây là một buổi họp quan trọng vì tôi nghĩ luật công bằng tài chính lại không hề “công bằng” chút nào. Đôi lúc, bộ luật này rất khó hiểu khi nó thậm chí còn góp phần đào sâu khoảng cách giữa các CLB. Đây sẽ không chỉ là ý kiến riêng của PSG mà còn là của nhiều đội bóng khác.”

Paris Saint-Germain cùng với Manchester City là 2 CLB đã bị UEFA phạt sau khi vi phạm luật công bằng tài chính. Họ đã chi tiêu mua sắm vô tội vạ trong nhiều năm qua và nếu còn tiếp diễn, họ sẽ có khả năng bị UEFA cấm tham dự các cúp Châu Âu. Đó cũng là lý do tại sao 2 đội bóng “nhà giàu” này vừa trải qua một mùa hè tương đối “ảm đạm” trên thị trường chuyển nhượng.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X