Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch Pape Diouf: "Marseille cần Ligue 1"

Thứ Tư 05/03/2008 14:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vượt qua vòng 1/8 Cúp UEFA và Cúp QG Pháp, khi đối thủ trước mắt chỉ là Zenit St.Petersburg và Carquefou dễ chơi, cũng tốt. Nhưng đó không phải là mục tiêu tối thượng mà Marseille đang đề ra. Để khẳng định sự ổn định trong mùa giải thứ 2 liên tiếp, và xa hơn là đặt nền móng cho sự trở lại huy hoàng của “đế chế OM”, thày trò Gerets buộc phải có tên trong tốp đầu Ligue 1 mùa này.

Chỉ cần nghe qua thứ tự ưu tiên các danh hiệu mà chủ tịch CLB, Pape Diouf vừa đề ra là đủ thấy. “Nếu phải xây dựng một cầu thang, tôi sẽ chọn Ligue 1 là bậc cao nhất, Cúp QG Pháp là thứ 2. Riêng Cúp UEFA, tất nhiên còn tùy thuộc vào cơ may trên thực tế, nhưng khó có thể coi là một mục tiêu”.

Pape Diouf: Marseille sẽ thành công khi tập trung vào một nhiệm vụ

Marseille không phải là Toulouse. Cùng có được chiếc vé dự Champions League mùa 07/08, nhưng kẻ mang danh “hiện tượng” Toulouse đã sớm phải trả giá cho ảo tưởng về danh vọng tiền đồ. Đã có lần ở vòng 25, HLV Elie Baup thừa nhận chính việc góp mặt tại sân chơi châu lục đã “giết chết” Toulouse. Từ “đệ Tam” mùa 06/07, Toulouse 07/08 giờ đứng thứ 3 từ dưới lên. Sai lầm của họ là tự thỏa mãn. Kỳ chuyển nhượng Hè 2007, Toulouse đâu có bị bòn rút lực lượng tinh nhuệ nhất!

Trong khi đó, Marseille từ chỗ có lúc ngấp nghé miệng vực xuống hạng, đã làm một cú bứt phá thần kỳ lên ngôi Á quân 06/07. Chẳng thể trách các cầu thủ như đi trên mây. Nhưng là một đội bóng đẳng cấp, Marseille không tự thỏa mãn. Chính đường hướng chặt chẽ và những kinh nghiệm của một “ông lớn” đã và đang giúp họ vững tiến trong mùa giải này. Kinh nghiệm ấy là phải tập trung khẳng định chỗ đứng tại giải quốc nội, trước khi muốn nghĩ tới trời Âu. Điều đó cũng giải thích vì sao Cúp QG lại là lựa chọn số 2 chứ không phải là UEFA Cup danh giá và trù phú hơn.

Mặt khác, đặt ra mục tiêu quốc nội dễ dàng hơn so với Cúp châu Âu cũng là một cách giúp các cầu thủ hoàn toàn lấy lại tự tin. Cho đến lúc này, những Niang, Nasri, Zenden, D.Cisse, Cana... đang đạt phong độ ngon trớn. Nếu tiếp tục “nuôi dưỡng” họ bằng những chiến thắng, Marseille mới mong đón nhận lại hiệu ứng tích cực từ các cầu thủ chủ chốt trên.

Trở lại với thực tại, quả là quá khó cho Marseille nếu muốn vươn lên dẫn đầu khi họ đang bị Lyon bỏ xa tới 13 điểm. Chiếm vị trí thứ 2 của Bordeaux cũng không dễ (cách 10 điểm). Nhưng bằng việc xuất sắc đánh bại Auxerre, Marseille vừa vươn lên thứ 4, chỉ còn cách Nancy 3 điểm. Nói cách khác, có tên trong nhóm 3 đội dẫn đầu để mùa giải thứ 2 liên tiếp có được suất dự Champions League là hoàn toàn nằm trong khả năng của Marseille.

Cũng như Bordeaux dám chấp nhận buông UEFA Cup để toàn tâm toàn trí với cuộc đua tại giải VĐQG, Marseille chắc chắn sẽ phải lựa chọn một lối đi duy nhất. Họ cần Ligue 1 là vì thế!

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X