Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

‘Neymar rời PSG không phải điều tích cực đối với Ligue 1’

Thứ Năm 08/08/2019 10:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch của Lyon, Jean-Michel Aulas cho rằng Paris Saint-Germain cần làm bất cứ điều gì cần thiết để giữ chân Neymar.

Theo chủ tịch Jean-Michel Aulas của Lyon, Neymar là một tài sản quý giá và sự ra đi của anh chẳng mang lại lợi ích gì cho Paris Saint-Germain và Ligue 1.

Trong hè này, những thông tin Neymar có thể rời PSG liên tục xuất hiện. Những nguồn tin thân cận khẳng định tiền đạo người Brazil rất muốn chia tay đội bóng thủ đô nước Pháp chỉ sau 2 năm từ khi gia nhập với mức giá kỷ lục thế giới.

Chủ tịch Lyon đưa ra quan điểm về tương lai Neymar  hình ảnh
Tương lai Neymar tại PSG là không chắc chắn

Việc PSG giữ chân được ngôi sao đẳng cấp thế giới như Neymar có thể gây hại cho đối thủ trực tiếp của họ bao gồm Lyon. Tuy nhiên, chủ tịch của CLB này, Jean-Michel Aulas lại nghĩ cho đại cục nhiều hơn.

“Thật xấu hổ cho Ligue 1 nếu tại một thời điểm, việc đấu thầu bản quyền truyền hình được thực hiện bởi sự tác động của Neymar”, ông nói với Le Parisien. “Cậu ấy từng chơi cho Barca trước đây và đến Paris với một giá trị rất lớn.”

“Tôi nghĩ PSG phải làm những gì cần thiết để giữ chân cậu ấy lại. Nhưng với tư cách là chủ tịch của Lyon, tôi không đủ thẩm quyền để phán xét.”

CN Jean-Michel Aulas
Chủ tịch Aulas của Lyon không hy vọng PSG mất Neymar

Lyon đã tiến hành nhiều thay đổi trong mùa giải mới 2019/20. Họ đưa Sylvinho thay thế Bruno Genesio ở vị trí HLV và mời lại cựu danh thủ Juninho làm giám đốc thể thao. Những người như Ferland Mendy (tới Real Madrid), Tanguy Ndombele (Tottenham) và đội trưởng Nabil Fekir (Real Betis) đã được bán đi.

Aulas hy vọng Lyon có thể thu hẹp khoảng cách với PSG, nhưng cảnh báo họ sẽ cần nỗ lực rất nhiều. “Xét trung hạn, Lyon có thể cạnh tranh với PSG. Chúng tôi muốn đóng vai trò tại Ligue 1. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư. Mục tiêu là đến gần PSG hơn.”

“Nhưng năm đầu tiên sẽ là khó khăn nhất. Bạn phải kiên nhẫn. Đó là một dự án từ 3 đến 5 năm. Hạn chót là năm 2022 với khoảng cách ngân sách giữa hai CLB trở nên hợp lý sẽ là mấu chốt.”

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X