Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch Lyon kêu gọi hủy Ligue 1 mùa này, PSG lo ngay ngáy

Thứ Bảy 14/03/2020 14:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch của Lyon, Jean-Michel Aulas mới kêu gọi hủy bỏ Ligue 1 mùa giải 2019-20 và sẽ không có nhà vô địch hay xuống hạng.

Liên đoàn các giải đấu chuyên nghiệp Pháp (LFP) đã xác nhận hôm thứ 6 rằng tất cả các trận đấu của Ligue 1 và Ligue 2 sẽ bị hoãn lại cho đến khi có thông báo mới về nỗ lực chống lại sự lây lan của dịch COVID-19.

Ban đầu, các bên đã đồng ý vào đầu tuần rằng các trận đấu sẽ diễn ra sau cánh cửa đóng kín cho đến ngày 15 tháng 4. Nhưng quyết định đã được thay đổi sau lời khuyên từ chính phủ Pháp.

Chủ tịch Lyon kêu gọi hủy Ligue 1 mùa này, PSG lo ngay ngáy hình ảnh
Ligue 1 bị hoãn lại đến khi dập dịch COVID-19

Vào thứ 3, tất cả 55 thành viên UEFA sẽ họp thông qua hình thức video trực tuyến để thảo luận về cách tiến hành các giải đấu lớn. Champions League và Europa League đều đã bị hoãn.

Chủ tịch của Lyon, Jean-Michel Aulas đã kêu gọi LFP kết thúc mùa giải tại Pháp ngay lúc này. Đó là điều nghiệt ngã cho Paris Saint-Germain, đội dẫn đầu Ligue 1 với 12 điểm hơn phần còn lại song vẫn bỏ lỡ danh hiệu.

Cũng theo Aulas, các vị trí dự cúp châu Âu sẽ được trao dựa trên BXH hiện tại, mặc dù Lyon đứng thứ 7 sẽ vắng mặt. Người đàn ông 70 tuổi nói với Le Monde:

CN Jean-Michel Aulas
Aulas kêu gọi hủy Ligue 1 mùa này

“Điều hợp lý nhất là chúng ta hủy bỏ tất cả mọi thứ và bắt đầu một mùa giải mới, một khởi đầu hoàn toàn với. Trong mọi trường hợp, bạn phải xem xét những gì đã quy định. Đó là quyết định duy nhất có thể trong bối cảnh này.”

“Sau sự can thiệp của tổng thống, tôi, với tư cách là chủ tịch của các CLB tại Ligue 1, ngay lập tức yêu cầu chủ tịch của FFF (Liên đoàn bóng đá Pháp) và chủ tịch của LFP đưa ra quyết định này.”

“Đây là những gì đã được thực hiện một cách dân chủ bằng cách thống nhất với nhau.”

Lyon đã thắng Juventus 1-0 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League nhưng lượt về dự định tổ chức vào thứ 3 tới đã bị hoãn. UEFA còn đang xem xét hoãn Euro 2020 cho đến năm 2021 để cung cấp thời gian cho các quốc gia thành viên hoàn tất giải quốc nội dù chưa rõ khi nào bóng đá có thể trở lại trên khắp lục địa.

Tại Pháp, tiền đạo Hàn Quốc Hyun Jun Suk của Troyes tới từ Ligue 2 đã dương tính với virus corona vào thứ 6 tuần trước khiến bóng đá nước này phải nghiêm túc xem xét vấn đề.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X