Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch Lyon viết tâm thư kêu gọi chính phủ Pháp cho Ligue 1 nối lại

Thứ Ba 26/05/2020 10:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch của Lyon, Jean-Michel Aulas vẫn đang tiếp tục cuộc chiến chống lại quyết định hủy Ligue 1 mùa giải 2019-20.

Người đàn ông 71 tuổi là một trong những nhà phê bình thẳng thắn nhất về quyết định kết thúc sớm chiến dịch của hạng đấu cao nhất nước Pháp.

Aulas kêu gọi Ligue 1 nối lại

Cuối tháng 4 vừa qua, ban tổ chức Ligue 1 đã ra quyết định hủy bỏ mùa giải 2019-20 và lấy BXH hiện tại làm kết quả chung cuộc. Lyon là một trong những đội chịu thiệt từ việc này khi cán đích ở vị trí thứ 7, lần đầu tiên không được dự cúp châu Âu từ đầu thế kỷ 21.

Chủ tịch Lyon viết thư kêu gọi chính phủ Pháp cho Ligue 1 nối lại hình ảnh
Ligue 1 đã bị hủy từ cuối tháng 4

Trên khắp châu Âu, đã có 3 nơi khác kết thúc sớm mùa giải là Hà Lan, Bỉ và Scotland. Nhưng cũng có những nơi tìm cách nối lại bóng đá với Đức là nước đi đầu. Chủ tịch Lyon, Jean-Michel Aulas ngay từ đầu đã phản đối việc hủy Ligue 1 và hiện vẫn hy vọng đảo ngược quyết định này.

Aulas mới gửi một lá thư cho chính phủ Pháp, nhắn gửi Thủ tướng và Bộ trưởng bộ Thể thao. Ông đưa ra quan điểm rằng không có gì bắt buộc những người đứng đầu quốc gia phải đưa ra quyết định hủy mùa giải sớm như vậy khi UEFA đã không gây áp lực lên các liên đoàn về thời hạn kết thúc các giải quốc nội.

Chủ tịch Lyon viết tâm thư kêu gọi chính phủ Pháp cho Ligue 1 nối lại hình ảnh 2
Aulas vẫn đang chống lại quyết định ông cho là bất công

Aulas cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi Hiệp hội Bóng đá chuyên nghiệp Pháp (LFP) không muốn thảo luận về một thể thức mới thay thế nhằm rút ngắn mùa giải. Người đàn ông 71 tuổi chỉ ra ví dụ ở các quốc gia khác nơi các nhà chức trách cố gắng kết thúc mùa giải bình thường.

Aulas cũng nhấn mạnh mối quan tâm của mình về tác động tài chính của quyết định đối với các CLB và bóng đá Pháp nói chung. Chủ tịch Lyon khẳng định những gì họ phải chịu là bất công trong khi xứ lục lăng đang dần nới lỏng các hoạt động văn hóa, thể thao hay tôn giáo.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X