Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch LĐBĐ Pháp "bay ghế" sau vụ coi thường Zidane

Thứ Năm 12/01/2023 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, Ủy ban điều hành bất thường của Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) đã có nhóm họp bất thường và quyết định đình chỉ chức vụ của chủ tịch Noel Le Graet.

Chủ tịch LĐBĐ Pháp bay ghế sau vụ coi thường Zidane

Theo đó, phó chủ tịch Philippe Diallo được bổ nhiệm làm quyền chủ tịch tạm quyền của FFF cho đến khi cuộc điều tra về Noel Le Graet kết thúc. Le Graet nắm quyền chủ tịch FFF từ năm 2011 và nhiệm kỳ của ông sẽ kéo dài đến năm 2024.

Trong một cuộc phỏng vấn với đài phát thanh RMC hôm chủ nhật, người đàn ông 81 tuổi đã có những bình luận mang tính xúc phạm huyền thoại Zinedine Zidane.

Vị phát biểu: “Tôi chưa bao giờ liên hệ với Zidane vì chúng tôi không có kế hoạch thay thế Deschamps. Liệu tôi có buồn khi Zidane dẫn dắt Brazil hay đội bóng nào khác không? Không hề. Tôi không quan tâm. Cậu ấy muốn làm gì thì làm. Tôi nghĩ các anh nên làm một chương trình truyền hình để giúp Zidane tìm việc thì hơn”.

Le Graet
Le Graet mất ghế sau những phát ngôn thiếu tôn trọng Zidane

Trước động thái trên, tiền đạo Kylian Mbappe thậm chí đã công khai chỉ trích Noel Le Graet. Anh cho biết: “Zidane là biểu tượng của tuyển Pháp. Chúng ta không được phép thiếu tôn trọng huyền thoại như thế”.

Trong khi đó, Bộ trưởng thể thao Pháp Amelie Oudea-Castera đã yêu cầu một lời xin lỗi vì 'sự thiếu tôn trọng đáng xấu hổ' của Le Graet.

Chưa dừng lại ở đó, vị chủ tịch của FFF đang đối diện với cáo cuộc quấy rối tình dục. Một số nữ nhân viên từng làm việc tại FFF tố cáo Le Graet có hành vi xấu xa và khiến họ buộc phải nghỉ việc.

Hiện, FFF chưa thể xác minh cáo buộc của nữ nhân viên tên Sonia Souid song họ vẫn quyết định đình chỉ Le Graet sau vụ bê bối liên quan đến Zidane.

Hôm 9/1, Le Graet ngỏ ý xin lỗi Zidane và cho rằng dư luận đã hiểu nhầm quan điểm của ông về cựu cầu thủ tuyển Pháp. Bức thư đăng tải có nội dung:

"Tôi muốn xin lỗi Zidane vì những bình luận vừa qua không phản ánh hết suy nghĩ và cách nhìn nhận của tôi về anh ấy, với tư cách cầu thủ lẫn huấn luyện viên. Những gì tôi nói đã gây ra sự hiểu lầm cho mọi người”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X