Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch La Liga chỉ trích quyết định kết thúc sớm Ligue 1

Thứ Tư 29/04/2020 10:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch La Liga, Javier Tebas đã chỉ trích quyết định kết thúc Ligue 1 mùa giải này.

Theo người đứng đầu hạng đấu cao nhất Tây Ban Nha, các trận đấu nếu tổ chức trên sân không khán giả không nguy hiểm bằng nhiều công việc khác.

Pháp và Tây Ban Nha khác nhau

Thủ tướng Pháp, Edouard Philippe mới ra lệnh cấm các hoạt động thể thao quy mô lớn bao gồm bóng đá tại quốc gia này tới tháng 9. Điều này đồng nghĩa với Ligue 1 cùng các giải đấu cúp xứ lục lăng mùa này buộc phải hủy bỏ.

Chủ tịch La Liga chỉ trích quyết định kết thúc sớm Ligue 1 hình ảnh
Ligue 1 mùa này không thể tiếp tục

Đây là điều trái ngược với Tây Ban Nha, quốc gia còn bị ảnh hưởng nặng nề hơn bởi virus corona. Thủ tướng Pedro Sanchez tuyên bố hôm thứ 3 rằng các VĐV chuyên nghiệp bao gồm cả cầu thủ bóng đá có thể trở lại tập luyện bước đầu từ ngày 4 tháng 5.

Đây là tiền đề để chính phủ Tây Ban Nha mở cửa lại nền kinh tế với bóng đá là lĩnh vực được ưu tiên. Họ tin tưởng La Liga có thể được hoàn tất bất chấp Bỉ, Hà Lan và Pháp đều đã hủy mùa giải.

Tebas chỉ trích Ligue 1

Chủ tịch La Liga, Javier Tebas mới chỉ trích quyết chấm dứt mùa giải của ban tổ chức Ligue 1. Theo ông, đó không phải là một quyết định khôn ngoan về kinh tế hay xã hội.

Chủ tịch La Liga chỉ trích quyết định kết thúc sớm Ligue 1 hình ảnh 2
Javier Tebas chỉ trích cách Ligue 1 hủy mùa giải

Thay vào đó, Tebas cho rằng La Liga đang rất nỗ lực quay lại mà vẫn đảm bảo cho cầu thủ và những người tham gia được an toàn. Người đàn ông 57 tuổi nói:

“Tôi không hiểu tại sao điều đó xảy ra (hủy Ligue 1). Chơi bóng trên sân đóng kín với tất cả các biện pháp phòng ngừa không nguy hiểm bằng làm việc trên dây chuyền lắp ráp, trên một chiếc thuyền đánh cá trên biển…”

“Nếu các ngành kinh tế quan trọng không thể khởi động lại, theo cách an toàn và có kiểm soát, cuối cùng chúng có thể biến mất. Điều đó có thể xảy ra với bóng đá chuyên nghiệp.”

“Ở các quốc gia khác, các đội bóng đã được trở lại tập luyện, đó là ví dụ để nhìn vào. Ở Tây Ban Nha, bóng đá là một động lực kinh tế quan trọng mà chúng tôi cần kích hoạt lại.”

“Chúng tôi tiếp tục tập trung vào việc này một cách có trách nhiệm và tuân thủ các khuyến nghị về sức khỏe.”


Trên BXH La Liga trước khi bị hoãn, Barcelona đang dẫn đầu với 2 điểm nhiều hơn Real Madrid sau 27 vòng. Sevilla và Real Sociedad hiện đang nằm trong top 4 và Getafe, Atletico Madrid, Valencia xếp ngay sau.

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X