Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

CHÍNH THỨC: Thomas Tuchel trở thành tân HLV trưởng Paris Saint-Germain

Thứ Hai 14/05/2018 22:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không phải Arsenal hay Chelsea, HLV người Đức đã lựa chọn gã nhà giàu nước Pháp làm bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp cầm quân.

Quyết định nhanh chóng và bất ngờ


Thông tin PSG bổ nhiệm Tuchel đã chính thức được các bên xác nhận. Bên cạnh tiểu sử và hành trình sự nghiệp cầm quân của nhà cầm quân người Đức, thông báo trên trang chủ nhà đương kim vô địch nước Pháp nhấn mạnh:

“Ông là con người yêu phong cách bóng đá tấn công cuồng nhiệt và cống hiến, với Dortmund thời ông là chuẩn mực tiêu biểu sự sáng tạo và cạnh tranh cường độ cao cũng như trân trọng tinh thần đồng đội. Triết lý bóng đá của ông xứng đáng được ngưỡng mộ và tôn trọng như một trong những HLV xuất sắc nhất thời điểm hiện tại.”

Chính thức PSG bổ nhiệm Tuchel làm tân HLV trưởng hình ảnh

Thomas Tuchel chính thức trở thành tân HLV trưởng của PSG

Trong khi đó, đích thân nhân vật chính Tuchel cũng đã lên tiếng sau khi ngồi vào ghế nóng sân Công viên các Hoàng tử và ký vào bản hợp đồng có thời hạn hai năm:

“Đây là niềm hạnh phúc và tự hào tràn đầy khi tôi có cơ hội gia nhập và dẫn dắt một đội bóng vĩ đại như Paris Saint-Germain, được tận hưởng bầu không khí của Parc des Princes huyền thoại.”

“Tôi không thể chờ đến ngày được gặp mặt và làm việc cùng các cầu thủ PSG với đẳng cấp hàng đầu thế giới. Tôi hiểu đây cũng chính là thách thức lớn nhất sự nghiệp cầm quân của mình nhưng chắc chắn tôi sẽ làm tất cả để mang về vinh quang tầm quốc tế cho PSG.”

Sau một năm tạm thời thất nghiệp khi hủy hợp đồng với Dortmund vì mâu thuẫn với ban lãnh đạo, Thomas Tuchel trở thành tân HLV trưởng của PSG thay thế cho Unai Emery phải ra đi sau liên tiếp những mùa giải thất bại ở Champions League, cái đích vô địch tối hậu của giới chủ Ả Rập.

Mối lương duyên mới nhất của Châu Âu này cũng đem đến tin buồn cho Arsenal và Chelsea, hai ông lớn nước Anh đều nhắm HLV người Đức vào những chiếc ghế nóng bỏ trống trong mùa hè 2018 này. Arsene Wenger đã ra đi sau 22 năm gắn bó và khả năng cao Antonio Conte cũng theo chân Giáo Sư rời thành London bất luận thắng thua trong trận chung kết FA Cup gặp Man Utd cuối tuần này.

Quan điểm: Cả Arsenal muốn Tuchel, trừ một người?
Thomas Tuchel là ứng cử viên sáng giá thay thế Arsene Wenger trở thành tân HLV Arsenal từ mùa hè 2018 này. Tuy nhiên, rào cản với mối lương duyên hứa hẹn này...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X