Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

CHÍNH THỨC: "Thiếu gia" Monaco có tân binh đầu tiên

Chủ Nhật 05/01/2014 07:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Người hâm mộ bóng đá Anh hay Tây Ban Nha thì có thể thấy xa lạ với cái tên Lacina Traore, nhưng tại Nga, chân sút này là một tay săn bàn có tiếng tăm. Việc Monaco bỏ ra tới 16 triệu bảng để mua tiền đạo sinh năm 1990 này đã chứng minh điều đó.

Lacina Traore
Lacina Traore

Điểm đáng chú ý nhất của Lacina Traore (tiền đạo người Bờ Biển Ngà, sinh năm 1990) là chiều cao lên tới 2m03. Với chiều cao siêu khủng này, anh được mệnh danh là "người khổng lồ châu Phi", và đương nhiên Traore là một trong những cầu thủ cao nhất thế giới bóng đá chuyên nghiệp. Dù mới thi đấu cho những đội bóng thuộc tầm vừa và nhỏ, nhưng hiệu suất nổ súng của Lacina Traore lúc nào cũng đáng nể. KHởi nghiệp ở CLB quê nhà Stade d'Abidjan, anh ghi 19 bàn chỉ sau 27 trận. Sau đó, Traore ghi 14 bàn trong 44 trận cho CFR Cluj, 18 bàn trong 38 trận cho Kuban Krasnodar và mới nhất, anh khoác áo đội bóng nhà giàu Anzhi Makhachkala với 13 bàn thắng trong 29 trận ra sân. 

Đại gia mới nổi của nước Pháp, AS Monaco, ngay đêm qua thôi, đã tuyên bố hoàn tất thương vụ đầu tiên trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng này, và không ai khác, người đó chính là Lacina Traore. Bản hợp đồng ràng buộc "người khổng lồ châu Phi" với đội chủ sân Stade Louis II có thời hạn 4 năm rưỡi. Phí chuyển nhượng của thương vụ này không được tiết lộ, nhưng theo giới thạo tin, nó không dưới 20 triệu euro. Cách đây không lâu (hồi tháng 8/2012), gã nhà giàu nước Nga đã bỏ ra tới 18 triệu euro để có chữ kí của chân sút cao kều này. Tuy nhiên, như tất cả đều biết thì ông chủ Suleyman Kerimov đang quyết định "bán tống bán tháo" đội hình của mình để cắt giảm chi phí cho đội bóng xứ Bạch Dương.

Ngay sau khi Monaco sở hữu Traore, nhiều nguồn tin ở Anh cho biết đại gia nước Pháp sẽ gửi Traore tới West Ham dưới dạng cho mượn để trau dồi thêm năng lực. Theo Daily Mail, chân sút này đã gật đầu với The Hammers để chuyển tới thi đấu tại Premier League từ nay cho đến hết mùa giải. Traore đã sẵn sàng bay qua London để thực hiện cuộc kiểm tra y tế, tuy nhiên West Ham cần phải đợi chân sút này có được giấy phép lao động tại xứ sở sương mù trước khi có thể chính thức cho ra mắt tiền đạo 23 tuổi này.

Dấu ấn đậm nét nhất mà Lacina Traore đã ghi được trong mắt các CĐV Anh là trận đấu tại Europa League hồi tháng Mười Một năm 2012, khi đó anh ra sân cho Anzhi để chống lại đội bóng giàu truyền thống Liverpool. Trong trận đấu này, bằng một cú lốp bóng siêu hạng, Lacina Traore làm rung mành lưới của đội bóng chủ sân Anfield. Chính nhờ bàn thắng này và màn trình diễn thuyết phục trước Tottenham sau đó mà HLV Mark Hughes đã đưa anh vào tầm ngắm thời ông còn tại vị ở Fulham. 

Lúc này, West Ham đang ở vào một tình cảnh vô cùng "bĩ cực", khi cơn khô hạn bàn thắng đã gần như lên tới đỉnh điểm và sau lượt đi, đoàn quân của Sam Allardyce phải thực sự đối mặt với cuộc chiến chống xuống hạng. Với sự bổ sung rất có chất lượng này, nhiều CĐV The Hammers có quyền lạc quan. Dù muốn hay không, chúng ta vẫn phải thừa nhận cặp tiền đạo Lacina Traore - Andy Carroll có chiều cao tốt và khả năng sát thương trong vòng cấm của họ nhờ chiều cao khủng có thể rất phù hợp cho lối chơi tạt cánh đánh đầu của đội chủ sân Upton Park.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X