Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: Laurent Blanc trở thành tân HLV trưởng PSG

Thứ Tư 26/06/2013 01:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – HLV Laurent Blanc sẽ chính thức trở thành tân HLV trưởng PSG thay cho người tiền nhiệm Carlo Ancelotti.

Không lâu sau khi Real Madrid công bố vị tân HLV trưởng Carlo Ancelotti, PSG cũng đã chính thức lên tiếng xác nhận người kế nhiệm vị trí mà chiến lược gia người Italia để lại tại Parc des Princes. Nguồn tin từ trang chủ PSG cho biết: “Paris Saint Germain vui mừng thông báo, BLĐ đội bóng chính thức bổ nhiệm Laurent Blanc trở thành HLV trưởng CLB trong 2 mùa giải sắp tới. HLV Blanc sẽ bắt đầu công việc mới của mình vào ngày 01/7 này”.



Laurent Blanc chính thức đảm nhiệm vị trí HLV trưởng PSG
Laurent Blanc chính thức đảm nhiệm vị trí HLV trưởng PSG

Sau khi kết thúc sự nghiệp 20 năm thi đấu thành công trong vai trò cầu thủ, tháng 6/2007, Laurent Blanc chính thức trở thành HLV trưởng Bordeaux. Trong 3 mùa bóng làm việc cùng Les Girondins, ông đã giành được 1 chức vô địch Ligue 1 và 1 chức vô địch QG Pháp. Tháng 5/2010, ông được LĐBĐ Pháp bổ nhiệm vào chiếc ghế nóng tại ĐT Pháp. Tuy nhiên chỉ sau vỏn vẹn 2 năm, sau thành tích bết bát của Les Bleus tại EURO 2012, đến tháng 6/2012, ông đã bị sa thải. Kể từ thời điểm đó đến trước khi kí hợp đồng với PSG, HLV 

Blanc không dẫn dắt thêm 1 đội bóng nào khác.

Thực ra HLV Laurent Blanc chỉ là sự lựa chọn thứ 4 mà chủ tịch PSG, ông Nasser al Khelaifi nhắm đến cho chiếc ghế nóng tại Parc des Princes sau sự ra đi của Carlo Ancelotti. Trước đó, tân vương Ligue 1 đã có liên hệ với khá nhiều chiến lược gia nổi tiếng như Andre Villas Boas (Tottenham), Fabio Capello (ĐTQG Nga) hay cựu HLV Barcelona, Frank Rijkaard. Tuy nhiên, cả 3 cái tên kể trên đều từ chối lời mời hấp dẫn của đội bóng nước Pháp. Đó chính là lý do vì sao PSG phải bổ nhiệm một HLV không có nhiều kinh nghiệm cầm quân như Laurent Blanc.


Một trong những lý do khiến PSG quyết định chỉ kí hợp đồng 2 năm với HLV Blanc là bởi họ đang “trông ngóng” tình hình từ HLV Arsene Wenger. “Giáo sư” là người mà những ông chủ giàu có của PSG rất muốn sở hữu. Tuy nhiên, tham vọng này của Les Parisiens đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi mà BLĐ Arsenal muốn HLV Wenger đặt bút kí vào bản hợp đồng mới cùng CLB.

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X