Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức gia nhập PSG, David Beckham vẫn luyện tập ở ... London

Thứ Ba 05/02/2013 06:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nghe có vẻ kỳ quặc nhưng thông tin trên chính xác 100%. Dù số 7 huyền thoại của Man Utd đã được đại gia nước Pháp giới thiệu rầm rộ với công chúng và giới truyền thông cách đây vài ngày nhưng cho đến giờ, anh vẫn chưa tham gia luyện tập bất cứ một buổi nào cùng những người đồng đội mới bởi Becks sợ ... xấu hổ nếu phải được gặp họ trong tình trạng thể lực không tốt nên đã chọn cách tiếp tục ở lại quê nhà rèn sức khoẻ dưới sự giám sát của vài thành viên ban huấn luyện PSG.

David Beckham có lẽ là trường hợp "vô tiền khoáng hậu" trong lịch sử bóng đá thế giới khi chưa thèm luyện tập ở đội bóng mới, bất chấp mọi thủ tục chuyển nhượng đã hoàn tất, PSG cũng đã hồ hởi làm lễ giới thiệu và áo đấu số 23 với cái tên Beckham in sau lưng đã bán đầy trong các shop lưu niệm của đội bóng Pháp. Tuy nhiên, nếu nhìn một cách tổng thể, thì hoàn toàn có thể tìm ra sự lý giải cho cái chuyện "kỳ lạ" này. Đúng vào ngày cuối cùng của TTCN, tiền vệ 37 tuổi đột ngột đầu quân cho PSG, đội bóng hùng mạnh nhất xứ sở lục lăng hiện nay nhờ vào tiềm lực tài chính hùng hậu của các ông chủ giàu có người Qatar. Ngạc nhiên hơn khi Becks tuyên bố sẽ quyên góp toàn bộ lương kiếm được trong 5 tháng khoác áo PSG (khoảng 170.000 bảng/tuần) vào mục đích từ thiện.

Hình ảnh Beckham luyện tập ở London
Hình ảnh Beckham luyện tập ở London

Do đó, nhiều chuyên gia đã phải đặt ra câu hỏi: Vậy thì Beckham gia nhập PSG vì mục đích gì? Hiển nhiên chàng tiền vệ điển trai người Anh chẳng thể coi chức vô địch Ligue 1 là đỉnh cao danh vọng cần phải đạt được trong những tháng năm cuối đời cầu thủ khi mà anh đã quá no nên danh hiệu ở cấp CLB (còn Champions League ư? Kể cả Beckham có đang ở thời kỳ đỉnh cao phong độ thì PSG cũng chỉ biết ngồi đấy mà mơ về chiếc cúp cao quý bậc nhất thế giới vì thực sự PSG chưa đủ "tuổi" để đăng quang ở Champions League). Một cầu thủ chơi bóng hoặc vì tiền, hoặc vì danh hiệu hay ít ra là kiếm danh tiếng, đằng này Beckham lại chẳng cần gì cả. Cách giải thích dễ nghe nhất: PSG cần Beckham để quảng bá thương hiệu (chẳng thế mà áo đấu mang tên Beckham đã lập tức được tung ra ngay khi tiền vệ cánh phải vĩ đại này ra mắt). Rõ ràng, không thể phủ nhận Becks vẫn là gương mặt rất thu hút trong làng túc cầu giáo thế giới hiện nay và tin chắc, giờ đây, PSG sẽ dần được công chúng quan tâm, để mắt đến nhiều hơn dù nhiều fan hâm mộ đôi khi chỉ mê PSG vì ... Beckham.

Hẳn sẽ có người thắc mắc: Vậy thì "Quỷ đỏ" huyền thoại chẳng nhẽ chịu chấp nhận cho PSG "lợi dụng". Tất nhiên Becks đâu phải "gà công nghiệp" mà để đại gia Pháp "chăn dắt". Theo như một số nguồn tin "bên lề" thì Beckham đến Paris cũng một phần vì cô vợ thân yêu Victoria. Ai cũng biết, cựu thành viên ban nhạc Spice Girls đang phát triển sự nghiệp của một nhà thiết kế thời trang mà Paris luôn được xem là kinh đô thời trang lớn nhất châu Âu. Việc Beckham hiện diện ở nơi đây cộng thêm chuyện đội bóng PSG là hình ảnh đại diện của thủ đô nước Pháp thì xem ra, Victoria chẳng mấy khó khăn tạo dựng chỗ đứng và mở mang hoạt động kinh doanh tại Paris. Thêm vào đó, ai bảo Becks sẽ không kiếm được xu nào tại PSG. Không "thèm" nhận lương nhưng Becks kiểu gì sẽ gặt hái được vài hợp đồng tài trợ béo bở, đôi khi còn "của nhà trồng được" dựa trên chính giới chủ của PSG hoặc mối quan hệ làm ăn của họ mà "màu mè" thường ăn đứt "thu nhập cơ bản".

Phàm đã là sự cộng tác không dính dáng quá nhiều đến yếu tố chuyên môn thì Beckham và PSG càng phải thận trọng. Anh không thể đến đội bóng thành Paris với bộ dạng một danh thủ sắp về vườn. HLV Arsene Wenger, người đã chấp nhận cho Beckham "tập ké" trước khi gia nhập PSG, tiết lộ: "Tôi cho rằng anh ấ khó lòng có thể ra sân thi đấu vào lúc này do không đạt được tình trạng thể lực tốt nhất. Tối thiểu, Becks cần vài tuần rèn luyện sức khoẻ". Đến đây thì cái sự việc "khoác áo PSG, vẫn luyện tập ở London" dường như đã gần sáng tỏ. Có lẽ, Beckham muốn mọi thứ phải thật hoàn hảo thì anh mới chính thức khoác lên người màu áo PSG, kể cả trong các buổi tập (xét cho cùng, một cầu thủ đã làm lễ ra mắt mà vẫn chưa hiện diện chính thức cũng không phải quá hiếm trong làng bóng đá) và lập tức tạo ngay ấn tượng ban đầu tốt đẹp bởi nếu không, rất có thể sự hiện diện của anh ở PSG sẽ "phản tác dụng" trước ánh mắt xét nét, săm soi của dư luận. Nhận định đó càng có cơ sở khi đồng hành cùng Becks ở London là vài thành viên ban huấn luyện của PSG phụ trách về vấn đề thể lực của cầu thủ.

Dù gì, chuyện Beckham tiếp tục ở lại đảo quốc sương mù và chưa chịu băng qua eo biển Manche đến "vùng đất mới" vẫn hơi "kỳ kỳ" vì Beckham hoàn toàn có thể tập riêng tại đại bản doanh của PSG, thậm chí ở một địa điểm bí mật chứ không phải công khai để rồi bị phát hiện tại London. Thôi thì biết làm sao khi PSG đang cần Beckham hơn nên cũng phải chấp nhận mọi đòi hỏi của anh.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn



 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X