Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Chiêu trò tiếp theo của đội bóng hạng 2 Pháp: Dụ Mancini bằng 170 triệu bảng

Thứ Năm 28/03/2013 10:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Gần như chắc chắn sẽ phải cuốn gói khỏi Etihad, Roberto Mancini đang tìm một bến đỗ khác cho sự nghiệp của mình. Và Monaco, đội bóng hạng 2 nước Pháp đã xuất hiện như một cứu cánh cho HLV người Italia. Nếu chuyển tới đất nước của tháp Eiffel, Roberto Mancini có khi vớ bẫm: ngoài mức lương trên trời, ông còn được cấp tới... 170 triệu bảng để tha hồ vẫy vùng trên TTCN.

HLV Mancini sẽ lại bị thu hẹp quyền hạn ở Man City
HLV Mancini nhiều khả năng sẽ sang Monaco vì tiền

Nếu Mancini cập bến Louis II, ông sẽ được cấp số tiền lên tới 170 triệu bảng cho hoạt động chuyển nhượng của đội bóng này, theo thông tin từ tờ Mirror. Đây là một lời không thể hậu hĩnh hơn cho chiến lược gia thích tiêu tiền này, nếu biết được mùa giải ông được phóng tay nhất tại Manchester City, Mancini cũng chỉ tiêu có 123 triệu bảng. Với 170 triệu bảng, Mancini hoàn toàn có đủ khả năng làm lũng loạn TTCN và biến Monaco từ một đội bóng hạng 2 thành một đối trọng "khủng" với PSG trên lãnh thổ nước Pháp nói riêng và trên toàn châu Âu nói chung. 170 triệu bảng đủ để Mancini chi tiêu thoải mái hơn cả những Real Madrid, Barcelona, Manchester City, PSG hay Anzhi Makhachkala.

Tỉ phú người Nga Dmitry Rybolovlev đang là người nắm AS Monaco, và phải nói rằng ông vô cùng quyền lực. Ngoài 170 triệu bảng chi cho chuyển nhượng, ông chủ người Nga này sẵn sàng chi 22 triệu bảng tiền lương cho Mancini trong vòng 3 năm hợp đồng. Với cá nhân chiến lược gia người Italia, đây như một lời đề nghị quá khủng, bởi nếu tính ra, ông sẽ thu được 500 ngàn bảng/tháng, một thu nhập đủ để thuyết phục nhiều HLV đến với Monaco. Chẳng lạ lắm, bởi Dmitry Rybolovlev hiện đang là người giàu thứ 97 thế giới.

Dmitri Rybolovlev đã mua lại Monaco
Tỷ phú người Nga Dmitry Rybolovlev

Monaco đang xếp đầu bảng xếp hạng Ligue 2, đồng nghĩa với việc gần như chắc chắn họ sẽ trở lại Ligue 1 trong mùa giải tới. Với túi tiền không đáy của Rybolovlev, có khi Monaco đủ sức cạnh tranh sức vô địch Ligue 1 với PSG mùa tới, hoặc chí ít sẽ trở lại đấu trường Champions League sau một thời gian dài vắng bóng. Claudio Ranieri đang là người dẫn dắt đội bóng này, và ông thực hiện công việc của mình khá tốt. Gã thợ hàn không được lòng chủ tịch Dmitry Rybolovlev. Không hiểu vì lí do gì mà tỉ phú người Nga lại chỉ thích mỗi Mancini, thậm chí ông đánh giá Mancini còn hơn cả Laurent Blanc, cựu HLV ĐT Pháp.

Mancini được đặt ở vị trí cao như vậy có lẽ vì ông đã đưa Man City đến chức vô địch Premier League năm ngoái. Đáng ra, Mancio đã tới Louis II hè vừa rồi, thế nhưng chức vô địch ấy đã làm thay đổi tất cả. Sau khi đưa Citizens đăng quang, Mancini được các ông chủ tại Etihad tiếp tục tin tưởng, và gia hạn hợp đồng với đội bóng nhà giàu nước Anh đến năm 2017. Tuy nhiên, 2 nhà lãnh đạo cấp cao tại Man City là Txiki Begiristain và Ferran Soriano đang lên kế hoạch thay thế Mancini sau một mùa giải thất bát, nên khả năng ông này sang Monaco là hoàn toàn có thể.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X