Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chiếc ghế huấn luyện ĐT Pháp: Chẳng ai muốn đảm nhận

Thứ Ba 03/07/2012 11:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Việc ai sẽ là người tiếp quản chiếc ghế huấn luyện của ĐT Pháp vẫn là một câu hỏi lớn, khi HLV Didier Deschamps cũng vừa từ chối "vinh dự" này.

Sau World Cup 2010, HLV Raymont Domenech đã bị sa thải vì thất bại tủi hổ của ĐT Pháp do không vượt qua được vòng bảng, đặc biệt là những vấn đề trong nội bộ khi các cầu thủ với kẻ cầm đầu Evra đã đình công không đá tập. Sự việc ầm ĩ này khiến Domenech buộc phải ra đi và thay vào đó là HLV Laurent Blanc. Nhưng có vẻ dù đã "thay tướng" nhưng vấn đề nội bộ của ĐT Pháp vẫn chưa được giải quyết triệt để khi hai năm sau tại Euro 2012, một lần nữa Les Bleus phải xách va li về nước trong tâm trạng trĩu nặng.

Deschamps
HLV Didier Deschamps từ chối dẫn dắt ĐT Pháp

Lần này, Pháp dừng bước trước Tây Ban Nha trong trận tứ kết bằng một kết quả thua toàn diện 0-2. Không chỉ có thế, vấn đề nội bộ lại tiếp tục là nỗi bức xúc của người Pháp khi những cầu thủ áo lam một lần nữa làm xấu đi hình ảnh quốc gia. Kết thúc trận đấu với Tây Ban Nha, không hiểu ức chế vì trận thua, vì đồng đội hay vì điều gì mà Samir Nasri đã sừng sộ xúc phạm một phóng viên đang có ý định phỏng vấn cầu thủ này. Nasri đang đứng trước nguy cơ bị cấm thi đấu quốc tế hai năm, HLV Laurent Blanc thì bị sa thải trong khi liên đoàn bóng đá Pháp vẫn đang đau đầu tìm người thay thế để ngồi lên chiếc ghế huấn luyện.

Dù đã chính thức chấm dứt hợp đồng với Marseille sau ba năm dẫn dắt câu lạc bộ này, thế nhưng HLV Didier Deschamps vừa từ chối lời mời làm việc trên cương vị HLV ĐT Pháp. Nguyên nhân được đưa ra là bởi liên đoàn bóng đá Pháp muốn để HLV Laurent Blanc đảm nhận cương vị trợ lí, nhưng HLV Deschamp không hài lòng với cách sắp xếp này nên từ chối lời đề nghị dẫn dắt đội tuyển áo lam. Trước đó, LĐBĐ Pháp cũng từng tính đến việc mời HLV Arsene Wenger của Arsenal trở về cống hiến cho tuyển quốc gia nhưng ý tưởng này nhanh chóng bị dập tắt bởi bản thân "giáo sư" không hề tỏ ra thích thú với viễn cảnh này.

Có lẽ liên đoàn bóng đá Pháp cần tìm một chiến lược gia đủ uy để dẹp yên nội bộ đội tuyển, bởi trong hai giải đấu lớn gần đây nhất vấn đề nhức nhối nhất của Les Bleus không hẳn là thành tích trên sân cỏ mà là những vấn đề trong nội bộ.

  • Như Đạt

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X