Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Chênh lệch thu nhập của các cầu thủ tại Serie A và Ligue I: Mầm mống tụt dốc của bóng đá Ý?

Thứ Ba 10/09/2013 07:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Ibrahimovic và Falcao có thu nhập sau thuế lên tới 14 hoặc 15 triệu euro một năm, trong bối cảnh Pháp đánh thuế những người có thu nhập cao rất nặng, lên tới 75%. Ở Ý, mức thuế nhắm vào các cầu thủ không cao đến vậy, thế nhưng cầu thủ giàu nhất xứ sở Mỳ ống là Daniele De Rossi cũng chỉ có được 6.5 triệu euro/ năm.

Bị bỏ rơi ở CLB, nhưng De Rossi được trọng dụng ở ĐT Ý
De Rossi giàu nhất nước Ý, nhưng không bằng một nửa Ibra!

Việc De Rossi, một tiền vệ đánh chặn năng nổ và xuất chúng có mức thu nhập cao nhất Italia không phải điều đáng ngạc nhiên. Tuy nhiên, trong bảng danh sách 10 cầu thủ có thu nhập cao nhất Italia, có rất nhiều cái tên đã thất sủng hoặc không ở đỉnh cao phong độ. Điều đó cho thấy sự thật rằng Italia đang dần đánh mất sự hấp dẫn của mình, không còn là cái nam châm hút cầu thủ và đang trên đà bị Pháp qua mặt, sau khi đã tụt hậu trước Đức cách đây 2, 3 năm. Có thể khẳng định lúc này Serie A đã thua Premier League hay La Liga rất xa. Điều đó đã được thể hiện quá rõ trên sân cỏ nước Ý: ít ngôi sao, thành tích mờ nhạt nếu đứng cạnh các đối thủ sừng sỏ của châu lục. Juve thống trị cả Italia nhưng bị Bayern của Đức loại quá dễ tại Champions League. 

Theo số liệu được thu thập, thống kê và công bố bởi La Gazzetta dello Sport, Daniele De Rossi là người có thu nhập thống trị nước Ý, với 6.5 triệu euro/ năm. Điều đáng nói là con số này chẳng bằng một nửa những gì mà Ibrahimovic hay Falcao kiếm được, bất chấp sự thật rằng khả năng chuyên môn của De Rossi là rất đáng nể. Trong danh sách top 10 cầu thủ giàu nhất nước Ý, đáng ngạc nhiên là không có những cái tên "cần" phải được lương cao với những màn trình diễn tốt như Arturo Vidal, Andrea Pirlo, Stephen Lichtsteiner, Hernanes... mà thay vào đó là những cựu binh, thậm chí là những cái tên có phần vô lý cho một mức lương quá cao.

Lấy ví dụ đơn cử là Marco Borriello, người xếp đồng hạng 8. Đã từ lâu, Borriello là cái tên không còn trong đầu của các tín đồ bóng đá hiện đại. Chơi như 1 số 9 nhưng khả năng dứt điểm của chân sút người Italia này đã giảm sút quá nhiều kể từ khi chuyển tới Roma, ấy vậy mà anh vẫn hưởng đều 4 triệu euro/ năm. Chính sự vô lý này đã làm cho cả nền bóng đá Italia vốn đã bị đánh giá là tiêu cực nhất châu lục lại càng thiếu hấp dẫn. Philippe Mexes cũng có mức thu nhập tương tự, trong khi anh chưa bao giờ là một ngôi sao đích thực cho trung tâm hàng phòng ngự. Cùng lúc đó, những ngôi sao thực sự ở vị trí trung vệ như Barzagli, Chiellini lại ... chẳng thấy đâu.

Không thể nói là Kaka đã hết thời, nhưng con số 4 triệu euro/ năm mà anh nhận được cũng có thể coi là cao, bởi con số này tương đương với mức lương mà ngựa chứng đang vào phom Mario Balotelli được hưởng. Chưa dừng lại ở đó, xếp thứ 3 và 4 là Diego Milito và Esteban Cambiasso với mức thu nhập lần lượt 5.5 và 5 triệu euro/ năm. Có thể thấy đây là động thái giữ chân các trụ cột, nhắm tới tương lai hồi phục mạnh mẽ của Inter, thế nhưng đâu thể phủ nhận Milito không còn sắc bén như thời Mourinho, còn Cambiasso đã là một lão tướng với đóng góp khá hạn chế. So sánh với Tevez (Juventus, thứ 4, 4.5 triệu euro/ năm), hay Totti (Roma, thứ 4, 4.5 triệu euro/ năm) hoặc Buffon (thứ 8, 4 triệu euro/ năm), rõ ràng Milito không xứng đáng có mức lương như vậy.

Đội trả lương cao thì đang khủng hoảng, xếp thứ 9 Serie A mùa trước, đương nhiên không phải một điểm đến hấp dẫn. Đội mạnh như Juventus thì có quỹ lương tương đối khó hiểu khi không ít ngôi sao bị "bỏ quên". Sự mất cân bằng rõ ràng về tài chính có thể là một trong những mầm mống suy tàn của bóng đá Ý, khi tiền trở thành một công cụ quá đỗi phổ biến trong bóng đá hiện tại. Họ có thể không hút được ngôi sao nữa, hoặc tệ hơn, là chất lượng của các đội bóng bị suy giảm đáng kể khi bất ngờ nổ ra cuộc chiến liên quan tới lương bổng trong nội bộ.

TOP các cầu thủ có lương cao nhất Serie A (đơn vị: triệu euro)

  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X