Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thắng lớn trên TTCN: Chính thức giành quyền sở hữu "siêu sao trẻ" Eden Hazard

Thứ Ba 29/05/2012 06:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chẳng hiểu có phải nhờ vào chức vô địch Champions League vừa giành được mà The Blues đã chiến thắng trong cuộc đua giành giật ngôi sao trẻ sáng giá nhất làng bóng đá châu Âu hiện nay. Đích thân Eden Hazard đã khẳng định trên trang Twitter cá nhân rằng anh đã chọn Chelsea làm điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp.

Lời khẳng định của Hazard trên trang Twiiter cá nhân
Lời khẳng định của Hazard trên trang Twiiter cá nhân

Để tiếp tục bàn đến tài năng của tiền vệ người Bỉ, e rằng hơi thừa thãi bởi đơn giản hơn một năm qua, báo chí cùng giới chuyên môn ở lục địa già đã dành không biết bao nhiêu mỹ từ ca ngợi Hazard, tâng anh lên tận mây xanh. Quả thực, với những gì đã thể hiện và các thành tích cụ thể thì Hazard quá xứng đáng với những lời khen đó. Cái danh hiệu "Sao trẻ nổi bật nhất châu Âu" hay dân dã hơn ("Messi mới", "Ronaldo mới", "Zidane mới") quá vừa vặn với anh. Này nhé, Hazard sinh năm 1991 nhưng kể từ năm 2008, anh đã là một "số 10" hàng đầu tại Ligue 1, một trong 5 giải VĐQG mạnh nhất châu Âu. Thành tích cụ thể của anh (số bàn thắng, số lần đường chuyền kiến tạo) tăng dần đều qua từng năm. Mùa giải 2010-2011, anh góp công lớn giúp đội bóng nhỏ Lille đoạt chức vô địch trong ánh mắt thán phục của mọi đối thủ và mùa vừa rồi, dù Hazard còn chơi ấn tượng hơn nhiều song đáng tiếc, Lille của anh đã không thể bảo vệ thành công ngôi Vương. Dâu vậy một vị trí trong Top 4 xét cho cùng vẫn là kết quả tốt và dĩ nhiên, Hazard luôn là ngôi sao sáng nhất đội bóng. Nhờ đó, hai mùa giải qua, Hazard đều được bầu chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1"

Thực ra, tương lai của Hazard đã được nhắc đến từ mùa hè năm ngoái nhưng chính anh đã lựa chọn giải pháp ở lại Lille thêm một năm cho thật chín muồi rồi mới sẵn sàng chấp nhận thử thách ở một môi trường bóng đá đỉnh cao hơn. Đó là sự thận trọng cần thiết và giờ đây, Hazard rõ ràng đã hoàn toàn "đủ lông đủ cánh" để bay tới các CLB thuộc hàng "đại gia" của khu vực. Cách đây không lâu, thông qua người đại diện, Hazard đã khẳng định anh sẽ chuyển tới Premier League thi đấu và CLB mới của anh chắc chắn là một trong 3 cái tên: Chelsea, Man Utd và Man City. Hazard đã đồng thời đàm phán với cả 3 đội bóng nhằm tìm cho ra nơi thích hợp nhất và cuối cùng, anh quyết định dành trái tim cho Chelsea, nhà vua mới của Champions League.

Trên trang Twitter cá nhân, Hazard đã công bố thông tin một cách rất "ý nhị" khi không nói thắng cái tên Chelsea nhưng vẫn đủ để tất cả hiểu: "Tôi sẽ ký hợp đồng với nhà vô địch Champions League". Vậy là đã rõ và có lẽ mọi việc chỉ còn cần chờ hai bên, đặc biệt từ phía Chelsea, chính thức xác nhận mà thôi. Được biết, Chelsea đã phải mạnh dạn chi ra đến 32 triệu bảng cộng thêm khoảng 6 triệu bảng tiền "lót tay" cho người đại diện của Hazard và mức lương gần 200.000 bảng/tuần mới giành được quyền sở hữu Hazard, trong ánh mắt tiếc nuối của hai đội bóng thành Manchester. Theo thông tin từ Daily Mail thì Man City dù tiềm lực tài chính khủng hơn The Blues gấp bội nhưng đã không chịu đáp ứng yêu cầu lương bổng của Hazard còn Man Utd có lẽ không dám đầu tư lớn vào Hazard, bởi Sir Alex buộc phải tính toán làm sao cho hợp lý với khoản ngân quỹ vốn đã "hạn hẹp" mà lại phải chi dùng vào nhiều mục tiêu (MU cần bổ sung đến vài gương mặt mới chứ đâu phải chỉ là một mẫu tiền vệ tổ chức như Hazard).

Tuy nhiên, ngoài chuyện tiền bạc, có thể thấy Chelsea đã đáp ứng được thêm vài yêu cầu khác của Hazard, trong đó đáng kể nhất là đảm bảo cho anh một vị trí chính thức trong đội hình. Đây cũng là điều kiện tiên quyết mà chính Hazard đã lên tiếng tuyên bố khi đề cập đến tương lai vài tuần trước. Xem ra, dù chưa biết ai sẽ là HLV chính thức của Chelea mùa tới nhưng có thể khẳng định, chủ tịch Roman Abramovich đang muốn xây dựng The Blues theo hình mẫu CLB "tấn công tổng lực", đẹp mắt, quyến rũ và hiệu quả, có thể sánh ngang với Barca trong tương lai không xa. Còn nhớ, khi mùa giải 2011-2012 còn chưa kết thúc, Chelsea đã mua được Marko Marin từ Werder Bremen với giá 6 triệu bảng và sở trường của Marin chính là tiền vệ tấn công.

Eden Hazard: Sao mới trên bầu trời Stamford Bridge
Eden Hazard: Sao mới trên bầu trời Stamford Bridge

Mùa tới, nhiều khả năng, người hâm mộ The Blues sẽ được chứng kiến một hàng tấn công "siêu khủng" (trước mắt là trên lý thuyết) bao gồm bộ ba tiền vệ công chất lượng cao Juan Mata, Marko Marin và đặc biệt Eden Hazard thi đấu ngay phía dưới cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Anh, Fernando Torres. Nếu "tam tấu" này chơi đúng sức thì Torres làm sao không tìm lại được cảm giác ghi bàn tốt nhất của mình. Bên cạnh đó, bản thân họ cũng có thể "đóng thế" tốt El Nino trong khâu này mà vẫn có nhiều cơ hội thể hiện được bằng hết những điểm mạnh của mình. Sự kết hợp mang tên 2M và 1H hứa hẹn là thứ vũ khí đáng sợ, vô cùng khó lường của The Blues. Không ai dám chắc, họ sẽ cùng nhau đạt tới "cảnh giới" nào trong môn Thể thao vua. Một Chelsea "sexy football" thực sự đang bắt đầu được hình thành.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X