Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea đẩy Torres sang ... Monaco để đổi lấy Falcao?

Thứ Hai 18/11/2013 07:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Chắc chắn nếu chỉ dùng tiền, Chelsea sẽ khó lòng có được Radamel Falcao như dự kiến, vì thế họ sẵn sàng đem Fernando Torres ra làm mồi nhử.

Falcao đi làm vì tiền
Falcao được Mourinho ráo riết săn đuổi, thậm chí ông sẵn sàng hi sinh cả Torres

Giá trị của Falcao đắt đỏ tới thế nào thì ai cũng rõ, khi mà Monaco đã phải đổ mồ hôi, sôi nước mắt, giành giật quyết liệt anh từ tay những Real Madrid hay Manchester City mùa hè vừa qua và chỉ thành công với mức giá 60 triệu euro siêu khủng. Tuy nhiên, chỉ trong nửa năm khoác áo đội bóng công quốc, Falcao đã cho thấy những dấu hiệu rõ ràng của việc muốn ra đi vì cảm thấy không phù hợp với môi trường, hoặc là vì anh đã quá nhớ bóng đá đỉnh cao ở phần còn lại của châu Âu.

Cùng lúc đó, Chelsea không có được một hàng công khủng dù đã có tới 3 tiền đạo rất "chất" là Fernando Torres, Demba Ba và Samuel Eto'o. Đứng trong đội hình The Blues, thật khó hiểu là cả 3 đều rơi phong độ không phanh, hoặc chỉ đá được ở đấu trường này, còn tịt hẳn ở đấu trường khác (ví như Torres). Bộ 3 này gây thất vọng đến nỗi mà Jose Mourinho phải lặn lội sang tận... Bỉ để trinh sát Falcao đi đá giao hữu quốc tế. Kết quả là ông vô cùng thích thú với người đã tỏa sáng giúp Colombia vượt qua một đội hình tuyển Bỉ toàn sao khủng châu Âu. Trên bàn giấy của Người Đặc biệt ngay lập tức đã có kế hoạch mua lại chân sút của Monaco.

Số tiền 57 triệu euro đã được Mourinho ước tính để đợi Roman Abramovich phê duyệt. Tuy nhiên, một con số nghe thì có vẻ lớn như vậy, nhưng chắc gì đã thu hút được Dmitry Rybolovlev, người nổi tiếng với cách tiêu tiền như nước và khối tài sản kếch sù gần chục tỷ USD? Cái mà Rybolovlev cần không phải là tiền, mà là một bộ khung toàn sao để đưa Monaco đến tầm thống trị nước Pháp, để rồi lấn sân sang đấu trường châu Âu, tiếp tục khẳng định vị thế. Trong bối cảnh Falcao gần như là chân sút duy nhất của Monaco, chắc chắn tiền sẽ không làm cho Rybolovlev lung lay một chút nào.

Chính vì thế, để thương vụ này nhanh chóng trở thành hiện thực, phía Chelsea sẵn sàng trả trên dưới 45 triệu euro cộng thêm chân sút Fernando Torres làm "mồi nhử" để quyến rũ cả HLV Claudio Ranieri và Dmitry Rybolovlev. Với phương án này, phải nói rằng Chelsea đã vô cùng thông minh khi "tặng" luôn Monaco phương án thay thế mà không bắt họ phải tìm kiếm thêm. Fernando Torres dù không còn nhiều giá trị với Chelsea nhưng về cơ bản tiếng tăm của anh vẫn còn rất lừng lẫy, và bản thân El Nino vẫn chưa bước vào tuổi 30, cái tuổi mà người ta e dè về khả năng thi đấu đỉnh cao. Việc Rybolovlev bị quyến rũ vì đẳng cấp của Torres là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Nếu có được Falcao, coi như bài toán hàng công của Mourinho được giải quyết. Tuy nhiên, người ta cũng nói tương tự khi ông mua Eto'o. Hãy còn chờ xem liệu việc Chelsea đánh liều bạo chi trong vụ này có mang đến cho họ một Hernan Crespo hay Andriy Shevchenko tiếp theo hay không, trong bối cảnh Falcao chưa bao giờ chơi tại Premier League.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X