Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea chi 40 triệu vì Mangala, David Luiz về PSG?

Thứ Hai 14/10/2013 07:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Không được lòng Mourinho vì bất đồng trong quan điểm chuyên môn, David Luiz không được đảm bảo tương lai ở Stamford Bridge. Và binh biến mới đây nhất về chuyện nhượng của Chelsea báo hiệu một tương lai không sáng sủa của Luiz ở Premier League: Mourinho đã thành công trong việc thuyết phục Abramovich trả 40 triệu euro cho Porto, Eliaquim Mangala...

Eliquim Mangala
Thương vụ Eliaquim Mangala sẽ dẫn tới nhiều diễn biến thú vị không ngờ

Eliaquim Mangala hiện là cầu thủ thuộc biên chế Porto. Sinh ra ở Colombes, Pháp, hậu vệ da màu này đã gây được ấn tượng mạnh mẽ với giới mộ điệu khi chuyển tới Porto từ Standard Liege năm 2011. Đã thi đấu 34 trận trong 2 năm qua cho CLB của Bồ Đào Nha, Mangala làm người ta phải nhớ tới bởi lối tranh cướp bóng quyết liệt, thông minh và máu lửa, khả năng dự đoán tình huống tốt và dâng cao tấn công vào những thời điểm hợp lý. Chính vì lẽ đó mà anh rất được chú ý bởi những đại gia châu Âu, và giá trị của Mangala thì khỏi cần bàn: ai muốn có được anh, cứ trả cho Porto khoảng nửa triệu euro là mọi chuyện sẽ được giải quyết. Mangala nhờ màn trình diễn thuyết phục của mình, cũng đã được triệu tập lên ĐTQG Pháp và thể hiện mình rất tốt. Chẳng thế mà Chelsea của Mourinho khát khao đưa trung vệ này về thay cho gã đầu xù David Luiz, người cũng chơi tốt nhưng lại không được lòng Mourinho.


Trên thực tế, Chelsea sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn trong thương vụ mua Eliaquim Mangala vì đại gia Pháp Monaco cũng đã nhảy vào thương vụ này. Cùng là 40 triệu euro, chưa biết Porto sẽ gật đầu với bên nào, nhưng trong cuộc chiến vì Mangala, ai trong số Rybolovlev và Abramovich đưa ra mức lương cao hơn cho anh và các chế độ đãi ngộ nhiều ưu tiên hơn sẽ chiếm ưu thế tuyệt đối. Porto vẫn chưa đưa ra lời hồi đáp cho 2 lời đề nghị này bởi họ đang gián tiếp mở cửa cho Mangala "đi đêm" với 2 phía đối tác. Thương vụ này sẽ được Abramovich theo tới cùng không chỉ vì Chelsea cần người thay thế Luiz, mà còn vì ông muốn trực tiếp so đọ độ "giàu có" với ông chủ Dmitry Rybolovlev của Monaco. Mourinho là người hưởng lợi nếu Mangala về Stamford Bridge.

2 tỷ phú của 2 ngành khác nhau đụng nhau trên TTCN sẽ tạo ra một cuộc chiến khá "hay ho" cho giới mộ điệu: trong khi Rybolovlev là một ông trùm của ngành nông nghiệp phân bón, thì Abramovich đại diện cho ngành công nghiệp khai thác dầu mỏ. Vì thế, người ta có thể dự đoán rằng giá của Mangala sẽ được đẩy lên rất cao với tốc độ chóng mặt trong thời gian tới. Con số 40 triệu có thể bị phá sâu trong thời gian tới, nhưng với uy tín, danh tiếng của Chelsea cũng như mối quan hệ khăng khít Porto - Mourinho, hiện tại Abramovich đang đi trước Rybolovlev một bước. Và nếu mọi thứ thuận lợi, David Luiz nên lo cho tương lai của mình khi World Cup 2014 đã đến gần.

Cho tới lúc này, mâu thuẫn của Luiz và Mourinho đã đạt đến mức khó giải quyết hoặc thậm chí là không thể xoa dịu. Mới đây, chính cầu thủ của ĐTQG Brazil khẳng định mình có tài năng, có đẳng cấp và chẳng việc gì phải chứng tỏ với một ông thầy tỏ ra thiếu sự tôn trọng với bản thân. Đương nhiên, Mourinho không ưa những cá tính mạnh và những phát biểu chống lại mình một cách thẳng thắn và rõ ràng như vậy. Trong bối cảnh Luiz cũng không còn là một trụ cột không thể thay thế nếu đẩy Ivanovic vào giữa, nhường cánh phải cho Azpilicueta, cộng thêm sự góp mặt của Mangala, đây là lúc để cho Luiz rời Stamford Bridge. Và câu hỏi đặt ra là khi Mangala đến thì Luiz đi đâu, PSG hay Barcelona? Đây là 2 đội bóng đang để mắt tới trung vệ người Brazil, cả 2 đều thuộc hàng đại gia có số má, và tiềm lực tài chính mạnh mẽ. 

Cả Barca và PSG đều đã cử người tới London để theo sát thương vụ này, chuẩn bị đưa ra mức giá hợp lý. Trong đó, PSG tỏ ra bạo chi hơn (sẵn sàng trả khoảng 40 - 45 triệu euro), còn bản thân Mourinho cũng không muốn Luiz đến với Barcelona (một đối trọng lớn của Chelsea tại đấu trường châu lục). Chính vì thế, khả năng cao nhất là David Luiz sẽ cùng Thiago Silva tái lập bộ đôi trung vệ của ĐTQG Brazil ngay trên lãnh thổ nước Pháp. Và lúc đó, biết đâu đấy lại có cơ hội để chúng ta chứng kiến các đại gia giành giật sao mai Marquinhos, người khó có cửa cạnh tranh với 2 đàn anh đồng hương? ...
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X