Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấp nhận chi 21 triệu bảng, PSG sẽ sớm có chữ ký của Cabaye

Thứ Ba 21/01/2014 07:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Đội bóng nước Pháp vẫn đang tỏ ra khá kiên trì trong thương vụ theo đuổi tiền vệ Yohan Cabaye của Newcastle United. Mới đây, xuất hiện thông tin cho rằng câu lạc bộ vùng Đông Bắc nước Anh sẽ đồng ý bán ngôi sao 28 tuổi này cho nhà ĐKVĐ Ligue trong trường hợp nhận đủ 21 triệu bảng. Với một đội bóng không mạnh về tài chính như “Chích chòe”, đây thực sự là một số tiền lớn nên họ không thể cưỡng lại.

M.U quay lại với thương vụ Cabaye
PSG sắp thành công trong thương vụ Yohan Cabaye

Những tin tức trên tờ Canal+ vừa khẳng định rằng hai phía PSG và Newcastle đã đạt được thỏa thuận sơ bộ trong thương vụ của Yohan Cabaye. Vấn đề giá cả sau nhiều lần khúc mắc cuối cùng đã được ban lãnh đạo Newcastle “chốt lại” là 21 triệu bảng. Bên cạnh đó, phía PSG cũng phải chấp nhận chờ đợi cho tới khi đối tác tới từ Premier League hoàn tất thương vụ Remy Cabella với Montpellier.

Thực tế, con số 21 triệu bảng hay là cao hơn như thế một chút cũng chẳng thành vấn đề với PSG. Nhận được sự hậu thuẫn của các ông chủ Qatar, đội bóng thành Paris đương nhiên có thừa tiềm lực tài chính để đánh bại bất cứ đối thủ nào trên TTCN. Điều quan trọng là ban lãnh đạo PSG muốn mọi chuyện phải được hoàn thành càng sớm càng tốt để họ có thể yên tâm tập trung cho giai đoạn tiếp theo của mùa giải.

Trong sơ đồ chiến thuật 4-3-3 mà HLV Blanc thường xuyên sử dụng cho PSG ở mùa giải này, vị chiến lược gia người Pháp rất thích dùng bộ ba tiền vệ Matuidi, Motta và Verratti. Mặc dù vậy, khi mùa giải đã đi qua hơn một nửa chặng đường, yếu tố chiều sâu lực lượng là một điều hết sức quan trọng. Dù không vấp phải sự cạnh tranh quá quyết liệt ở Ligue 1 nhưng PSG cần phải hướng đến những đấu trường cao cấp hơn, như Champions League chẳng hạn. Đội bóng chủ sân Parc des Princes thực sự cần một lực lượng đủ dày dàn đều ở tất cả các tuyến. Và theo nhận định của giới chuyên môn, tuyến giữa chính là nơi PSG có đội hình mỏng nhất. Chính bởi vậy mà nhiệm vụ phải sớm chiêu mộ thêm một ngôi sao ở hàng tiền vệ là hết sức cần thiết với nhà ĐKVĐ nước Pháp.

Yohan Cabaye đang trải qua một mùa giải khá thăng hoa trong màu áo Newcastle United. Với phong độ tương đối tốt của mình, cầu thủ 28 tuổi đã có những đóng góp không nhỏ vào thành tích chung của thầy trò HLV Alan Padrew. Mặc dù vậy, vị chiến lược gia của “Chích chòe” cũng phải thừa nhận rằng câu lạc bộ vùng Đông Bắc đang rất khó để giữ chân anh trước sự chèo kéo của các đội bóng lớn.

Phát biểu trước các phóng viên, HLV Padrew cho biết: “Giống như nhiều câu lạc bộ tầm trung ở Premier League, Newcastle không đủ mạnh về tài chính để có thể giữ chân cầu thủ của mình bằng mọi giá. Nói cách khác, bất cứ ai trong đội hình, dù là ngôi sao hay không cũng đều có thể được chuyển nhượng khi một mức giá hợp lý được đưa ra”.

“Tôi biết đội bóng đang có những cầu thủ chất lượng và thực sự đủ sức làm nền tảng cho tương lai. Trong trường hợp giữ chân được họ, Newcastle hoàn toàn có khả năng lọt vào top 7 hoặc thậm chí là top 6 khi mùa giải kết thúc. Tuy nhiên, điều này là rất khó bởi các trụ cột của chúng tôi đang bị nhiều đội bóng lớn chèo kéo, như Cabaye chẳng hạn”.

  • Nam Anh  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X