Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Chân sút tốt nhất Ligue 1 khiến các đại gia thất vọng

Thứ Sáu 17/04/2015 10:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Alexandre Lacazette của Lyon vừa khiến rất nhiều đội bóng lớn thất vọng, theo đó anh sẽ ở lại đội bóng nước Pháp bất chấp sự quan tâm của rất nhiều đội bóng lớn.


Lacazette năm nay 23 tuổi, anh đang có một mùa giải bùng nổ trong màu áo của Sư tử sông Rhone với 25 bàn thắng sau 28 trận, giúp Lyon đứng ở vị trí đầu tiên trên BXH Ligue 1 với 64 điểm (hơn PSG 2 điểm nhưng đá nhiều hơn một trận). Mặc dù còn rất trẻ nhưng Lacazette đã trở thành chân sút chủ lực của Lyon trong nhiều mùa giải gần đây. Năm ngoái anh cũng đã có được 15 bàn thắng tại giải VĐQG Pháp cho đội chủ sân Gerland.
Alexandre Lacazette cua Lyon o lai doi bong hinh anh
Lacazette khẳng định sẽ ở lại Lyon
Cơ hội để Lacazette có được danh hiệu Vua phá lưới Ligue 1 đang hiện hữu trước mặt, với 25 bàn có được anh nghiễm nhiên có được vị trí dẫn đầu trên BXH Ligue 1 về số bàn thắng. Theo đó, cầu thủ đứng thứ 2 Andre-Pierre Gignac của Marseille mới có 18 bàn, Zlatan Ibrahimovic của PSG xếp ở vị trí thứ 3 khi có được 15 bàn thắng. Như vậy, với 25 bàn đã ghi cơ hội để chân sút 23 tuổi có được danh hiệu Vua phá lưới Ligue 1 là gần như chắc chắn.

Chân sút này trưởng thành rất nhanh, trước đó đá chính tới 60 trận trong 2 mùa giải 2011-2012, 2012-2013 nhưng chân sút này chỉ ghi được vỏn vẹn 8 bàn thắng. Con số thất vọng đó có thể đánh gục nhiều chân sút trẻ, nhưng Lacazette đã không nản chí và những nỗ lực của anh được đền đáp vào mùa giải năm ngoái khi chân sút này ghi được tới 15 bàn thắng và bắt đầu trở thành một phần không thể thiếu của Lyon. Trước đây, Lacazette từng thi đấu rất nổi bật ở giải U19 Châu Âu được tổ chức vào năm 2010, và cùng Pháp lọt vào chung kết. Cũng nhờ đó mà Lacazette được đôn lên đội 1 và phát triển như bây giờ.

Phong độ cao của Lacazette đã khiến rất nhiều đội bóng muốn có anh, trong đó phải kể tới Man City, Tottenham, Liverpool, Roma, Juventus…Tuy nhiên, mới nhất chân sút 23 tuổi đã khẳng định anh sẽ ở lại tiếp tục cống hiến cho đội bóng nước Pháp. Đích thân Alexandre Lacazette của Lyon cho biết: “Còn quá sớm để khẳng định tôi sẽ đi hay ở, để có mặt trong đội hình ĐT Pháp tham dự những giải đấu lớn tôi cần có được phong độ tốt. Ở lại Lyon sẽ giúp tôi giữ được phong độ của mình, tôi ưu tiên điều này hơn là chuyển tới một đội bóng mới”. Chứng kiến những lời phát biểu của chân sút 23 tuổi rất nhiều đại gia đã phải nuối tiếc. Trong đó phải kể tới Liverpool, đội bóng khát khao có được Lacazette nhất.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X