Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cesare Prandelli: Pogba là tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất thế giới!

Thứ Hai 09/06/2014 06:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không thể phủ nhận được trong một môi trường bóng đá nhiều tài năng chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm như hiện nay, một cầu thủ mới 21 tuổi và chập chững chơi chuyên nghiệp được hơn 2 năm như Paul Pogba vẫn có thể khẳng định được thương hiệu của mình trên trường quốc tế là một thành công rực rỡ với bản thân anh. Mới đây, HLV trưởng ĐTQG Italia, ông Cesare Prandelli đã bày tỏ sự ngưỡng mộ của mình với tiền vệ đến từ Pháp.

Pogba đang là mục tiêu săn đuổi của rất nhiều ông lớn ở châu Âu
Pogba hứa hẹn sẽ là một trong những viên ngọc sáng nhất tại Brazil năm nay

Sự đa năng, thể lực và nền tảng kĩ thuật tốt của Paul Pogba đã biến anh thành một trong những món hời lớn nhất lịch sử chuyển nhượng của Juventus (phí chuyển nhượng bằng 0, lương suốt mùa đầu chỉ khoảng 30.000 bảng/ tuần, đóng góp vô cùng đáng kể trong 2 Scudetto gần nhất), và để lại cho Manchester United một sự nuối tiếc khôn nguôi. Trên tuyển Pháp, kể cả khi các đàn anh như Yohan Cabaye hay Blaise Matuidi đang vào độ chín nhất của sự nghiệp, Paul Pogba vẫn không hề bị lép vế mỗi lần lên tuyển; và thậm chí tại World Cup năm nay, Pogba còn chắc một suất đá chính nơi trái tim Gà trống Gaulois.

Chính vì sự phi thường này mà cầu thủ 21 tuổi được HLV Cesare Prandelli của ĐTQG Italia đánh giá rất cao. Nên nhớ, Prandelli không phải người có thói quen khen kiểu "đãi bôi" cho người khác vui lòng. Chẳng đâu xa, mới đây ông vừa cho rằng không có cầu thủ nào của ĐT Anh xứng đáng đứng trong đội hình Azzurri trong tay ông. Bởi vậy, khi Prandelli đã phải khen, thì người ta càng thêm hiểu Pogba giỏi như thế nào, trong bối cảnh Prandelli sở hữu toàn hàng siêu khủng cỡ Alberto Aquilani, Daniele De Rossi, Thiago Motta, Marco Verratti và Andrea Pirlo chơi cùng vị trí với Pogba.

"Pogba là tiền vệ xuất sắc nhất thế giới." - Prandelli trả lời L'Equipe - "Cậu ấy có thể chơi ở vài vị trí cùng lúc trên sân. Khả năng kĩ thuật và nền tảng thể lực của cậu ấy hoàn toàn không có đối thủ. Pogba biết cách chọn lựa vị trí và luôn xuất hiện tại mọi điểm nóng; và hơn nữa cậu ấy có một cá tính rất mạnh, đủ để gây áp lực cho đối thủ trên sân. Đối mặt với cậu ấy sẽ mang tới sự khó khăn cho bất kì đối thủ nào."

Tại World Cup năm nay, Pogba được dự báo là sẽ tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Les Blues. Lúc này giá trị chuyển nhượng của Pogba đã vượt mức nửa trăm triệu bảng, một mức giá cao chót vót cho một cầu thủ mới 21 tuổi. Nếu biết được số tiền mà Juventus đã phải bỏ ra để "mua" Pogba cách đây 2 năm, nhiều đại gia sẽ phải "ứa gan" vì không nhìn ra được nhân tài.

THÀNH NGUYỄN


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X