Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cavani sẽ mặc áo số 9 ở PSG: Số 9 lấy chỗ số 10?

Thứ Tư 17/07/2013 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Sau khi hoàn tất mọi thủ tục cũng như vượt qua kì kiểm tra y tế tại Parc de Princes, Edinson Cavani đã chính thức ra mắt đội bóng mới Paris Saint-Germain (PSG). Ở CLB đương kim nước Pháp, Cavani sẽ mang áo số 9.

Tiền đạo người Uruguay Edinson Cavani sẽ chuyển tới PSG theo một bản hợp đồng có thời hạn 5 năm từ Napoli của Italia. Với mức phí chuyển nhượng ngang bằng với số tiền giải phóng hợp đồng được ghi rõ trong thỏa thuận giữa Napoli và Cavani, PSG đã chính thức sở hữu chân sút 26 tuổi mà không gặp bất kì trở ngại từ dù chỉ 1 đối thủ. Bất chấp việc cả Real Madrid, Chelsea và Manchester City cũng rất thích Cavani, nhưng không một ai trong số họ dám bỏ ra tới 63 triệu euro để trả cho phía đối tác Antonio de Laurentiis (Chủ tịch Napoli).

Cavani sẽ mang áo số 9
Cavani sẽ mang áo số 9

Đại gia nước Pháp đã chính thức xác nhận thông tin mua Cavani, cũng như giúp đỡ anh hoàn tất các thủ tục cuối cùng để gia nhập CLB. Tại buổi họp báo ra mắt giới truyền thông, Cavani được Chủ tịch PSG, Nasser El-Khelaifi ngợi ca hết lời. Ông này cho biết: "Chữ ký của Cavani là bằng chứng cho thấy sức hút của PSG với các cầu thủ xuất sắc hàng đầu thế giới. Cavani là một cầu thủ như vậy: cậu ấy thuộc vào hàng ngũ những chân sút số 1 hiện còn đang thi đấu."

"Cavani đã bị thuyết phục bởi các dự án lớn, có tầm cỡ, tham vọng và rất khả thi của PSG. Cậu ấy cảm thấy rất hạnh phúc khi được gia nhập một CLB có tầm cỡ và dự tính cho tương lai lâu dài như PSG. Cavani không thể chờ đợi thêm để được đón nhận những thử thách mới cho sự nghiệp."

Tại đội bóng mới, Cavani sẽ mang áo số 9. Sinh ngày 14/2/1987, Cavani đã thi đấu tại 3 CLB trước khi chuyển tới PSG là Danubio, Palermo và Napoli. Thành tích ghi bàn của chân sút này tại San Paolo là hết sức đáng nể với 102 bàn thắng sau 136 trận đấu trên tất cả các đấu trường. Tính riêng tại giải VĐQG Italia, số 9 mới của PSG nổ súng tới 78 lần trong 3 mùa giải tại Napoli. Trong đó, mùa 2012-2013 đánh dấu đỉnh cao của anh với danh hiệu cá nhân "Vua phá lưới" của giải ngoại hạng mang nặng tính chiến thuật của châu Âu Serie A.  

Bản hợp đồng này đã đưa Cavani trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá nước Pháp, vượt mặt Radamel Falcao (người có giá trị 58 triệu euro, vừa chuyển tới Monaco cách đây ít tuần). Cả 2 đều là những bom tấn thực sự của Ligue I năm nay và cùng được kì vọng sẽ tỏa sáng để đưa Monaco và PSG lên vị thế mới so với chính họ vào thời điểm này. Riêng với Cavani, anh rất hào hứng khi được khoác áo CLB mới, và thổ lộ rằng gia nhập PSG để có cơ hội giành được các danh hiệu lớn. Cavani cho biết: "Tôi xin chân thành cảm ơn những người đã giúp vụ chuyển nhượng này xảy ra. Đây thực sự là dự án khổng lồ. Tôi đến đây với nhiều niềm vui, sự tự tin và khao khát chinh phục các danh hiệu lớn."

Như vậy số phận của bom tấn lớn nhất hè này đã rõ ràng. Tuy nhiên, bom này nổ, có thể bom khác đã được kích hoạt. Ibrahimovic sẽ không đồng ý chơi bên cạnh Edinson Cavani như đã tuyên bố, và số 10 sẽ rời khỏi PSG vì số 9 đã tới Parc de Princes. Đang có những thông tin Real Madrid sẵn sàng bỏ ra 20 triệu euro để mua lại tiền đạo người Thụy Điển (người thi đấu rất xuất sắc nhưng giá không cao vì đã có tuổi). Nếu đây là sự thực, thì Ibra sẽ là bom tấn tiếp theo của mùa hè năm nay, một mùa hè mà những thương vụ đình đám phần lớn đều đổ dồn vào nước Pháp.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X