Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cavani chỉ còn cách PSG vài bước chân: Từ “Cava No” đến “Cava Sì”

Chủ Nhật 07/07/2013 06:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cavani đã từ "Cava No" (Cavani không) trở thành "Cava Sì" (Cavani có) khi PSG sẵn sàng trả Napoli 64 triệu euro để kích hoạt giải phóng hợp đồng cho tiền đạo người Uruguay. Vở kịch dài mang tên Cavani giờ đến hồi chót.

Napoli không thể giữ chân được Cavani
Napoli không thể giữ chân được Cavani

Cuộc chia tay đã hẹn trước

Một con đường nhỏ ở ngoại ô Napoli nơi Cavani đã sống ba năm qua vẫn sẽ không đổi tên, vẫn là Cavani, dù anh sắp ra đi, dù anh đã nói những lời chia tay với họ từ khi mùa bóng mới kết thúc, đã không còn muốn ở lại nơi đã đưa anh lên tầm thế giới nữa. Chào tạm biệt Napoli và vắng Cavani, calcio chắc chắn sẽ cảm thấy tiếc nuối. Bởi một trong những chân sút xuất sắc nhất thế giới hiện tại ấy, cũng như rất nhiều ngôi sao lớn khác của thời hậu Calciopoli là Shevchenko hay Kaka, rời Italia ra đi khi đang ở độ chín của sự nghiệp, để đến những nơi mà họ cho là lí tưởng để phát triển sự nghiệp và tăng thu nhập đến một mức mà ở Italia nằm mơ cũng không có nổi. Serie A bây giờ giống một vườn ươm những tài năng mới. Đến khi đủ lông đủ cánh, họ bay đi.

Leonardo, GĐTT của PSG đã có mặt ở Italia để gặp gỡ đại diện của Napoli, và cuộc chuyển nhượng được chờ đợi nhất ở Italia sau vụ Balotelli đầu năm 2013 sắp kết thúc, trong một mùa hè nóng bỏng. Khi chủ tịch De Laurentiis đưa ra mức giá 64 triệu euro mà không ít gã nhà giàu của châu Âu, từ Chelsea cho đến Real Madrid, những đội bóng rất thích anh, cho rằng quá đắt, nhà làm phim có cái đầu của một người kinh doanh bậc thầy ấy hiểu rằng, luôn sẽ chỉ có một con đường cho Cavani khi đã nói lời chia tay: anh bắt buộc phải tìm được một ai đó bất chấp khoản tiền có vẻ phi lí kia để mua anh. PSG đã xuất hiện đúng lúc, và giờ sẽ có một chân sút đẳng cấp đắt giá thứ 5 thế giới để làm đối trọng với gã nhà giàu mới nổi Monaco, vốn vừa làm châu Âu rung chuyển bằng việc đưa về Falcao với giá 60 triệu euro, đứng ngay sau Cavani trong top 10 vụ chuyển nhượng đắt tiền nhất mọi thời đại. Ánh sáng bây giờ là ở Paris và Ligue 1, không phải Italia.

Người hâm mộ tiếc nuối, nhưng...

Cavani sẽ đến PSG, nơi người đồng đội cũ của anh, Lavezzi, đã đến trước một năm. Tiền đạo người Argentina ấy cũng đã từng là một thần tượng ở sân San Paolo, nhưng rồi cũng dứt áo bỏ đi dù rất yêu Napoli, thành phố có nền "công nghiệp" chế bài hát để tặng những cầu thủ mà họ yêu mến phát triển bậc nhất thế giới. Giờ đến lượt Cavani, một trong những chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Napoli, người chinh phục tất cả những cột mốc lớn về những kỉ lục bàn thắng, cũng ra đi nốt, để lại phía sau sự tiếc nuối của hàng triệu tifosi. Hai mùa bóng mà họ chơi bên nhau là hai mùa Napoli đá đẹp nhất, khi Lavezzi là bộ não đội bóng, Cavani là cỗ máy ghi bàn. Họ cùng nhau đưa Napoli đến Champions League, đến chiếc Cúp Italia 2012. Bây giờ, thì họ đều đã đi rồi...

Từ tham vọng Scudetto với Lavezzi-Cavani đến sự ra đi của cả hai chỉ trong một năm, là một cú sốc với tất cả, không chỉ các cổ động viên Napoli, đội bóng cũng đứng trước những thay đổi lớn lao về nhân sự cho thời kì mới. Sự bất trắc ấy không chỉ chờ đợi Napoli, mà còn nhiều đội bóng khác đang trong quá trình tái thiết, từ Milan, Inter cho đến Roma. Chỉ có Juventus là mạnh nhất và vẫn tiếp tục củng cố thêm sức mạnh của họ, tiếp tục gia tăng cách biệt với phần còn lại của Serie A. Mùa bóng tới, Serie A vẫn sẽ là sân chơi của riêng Juve. Các tifosi có thể chờ đợi những cuộc chiến ở phía trước, tiếc nuối về sự ra đi của chân sút hay nhất Serie A hai năm qua. Nhưng họ phải chấp nhận tất cả.

Cavani chỉ còn cách PSG vài bước chân. Một thời kì vàng son ngắn ngủi của Napoli, một quyền lực của Serie A những năm qua, cũng sắp đóng lại, để mở ra những trang mới, với bao dấu hỏi lớn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X