Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Câu lạc bộ Bordeaux tuyên bố phá sản

Thứ Sáu 26/07/2024 17:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bordeaux đã gửi yêu cầu phá sản sau khi hy vọng sống sót nhờ việc chủ sở hữu Liverpool mua lại câu lạc bộ chính thức tan tành.

Câu lạc bộ Bordeaux tuyên bố phá sản

Bordeaux đã từ bỏ tư cách chuyên nghiệp và đã nộp đơn xin phá sản. Đội bóng từng có 6 lần vô địch Ligue 1 đã hủy hợp đồng của tất cả cầu thủ và trung tâm tập luyện của họ cũng sẽ đóng cửa. Đây là lò đào tạo từng sản sinh ra những tên tuổi lớn cho bóng đá thế giới như Bixente Lizarazu, Zinedine Zidane và Jules Kounde.

Bordeaux
Câu lạc bộ Bordeaux tuyên bố phá sản

Chủ sở hữu của Liverpool là FSG đã đàm phán để mua lại Bordeaux. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán đã đổ vỡ trong tuần này.

Bordeaux về đích ở vị trí thứ 12 tại Ligue 2 mùa trước, sau khi xuống hạng từ Ligue 1 vào năm 2022. Tuy vậy, họ đã bị phạt xuống hạng 3 vì những lo ngại về tài chính. Và sau khi FSG rút khỏi thương vụ mua lại, hy vọng sống sót của Bordeaux cũng chính thức bị dập tắt.

“Đây là một quyết định khó khăn, là hậu quả tất yếu của quá trình tái cấu trúc đang diễn ra”, Bordeaux cho biết trong một thông báo.

Bordeaux được thành lập cách đây hơn một thế kỷ vào năm 1920. Lần gần nhất Bordeaux giành chức vô địch quốc gia Pháp là vào năm 2009. Họ đã lọt vào tứ kết Champions League ở mùa giải tiếp theo. Trong quá khứ, Bordeaux cũng từng là Á quân của UEFA Cup năm 1996, để thua trận chung kết trước Bayern Munich.

Bordeaux đã bị đưa vào diện quản lý đặc biệt vào năm 2021 vì khó khăn về tài chính. Mùa trước, họ về đích ở giữa bảng xếp hạng Ligue 1 dưới sự dẫn dắt của HLV Albert Riera. Đây trùng hợp là cựu cầu thủ của Bordeaux cũng như Liverpool.

Có thể bạn quan tâm

“Cơn lốc đường biên” Ousmane Dembele giúp PSG tiếp tục bay cao

“Cơn lốc đường biên” Ousmane Dembele giúp PSG tiếp tục bay cao

“Cơn lốc đường biên” Ousmane Dembele giúp PSG tiếp tục bay cao

Sau những màn vùi dập La Havre 4-1 và Montpellier 6-0, Paris Saint-Germain tiếp tục thể hiện phong độ hủy diệt tại Ligue 1 mùa giải 2024/25 với thắng lợi 3-1 trước đội chủ nhà Lille. Ousmane Dembele dù không ghi bàn, nhưng là người chơi hay nhất bên phía Les Parisiens.

Video

Xem thêm
top-arrow
X