Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

“Cẩm nang” đánh bại PSG

Thứ Sáu 14/09/2012 20:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Họ đã có ít nhất một lần cầm hòa hoặc đánh bại PSG hùng mạnh trong vòng 1 năm qua và chia sẻ những kinh nghiệm quý báu của mình cho các đại diện của “phần còn lại” Ligue 1.

 

Alex Dupont, HLV trưởng Ajaccio: Bạn phải cầm bóng nhiều nhất có thể. Chúng tôi đã may mắn cầm hòa PSG 0-0 (ở vòng 2 - PV) khi Ibrahimovic không thể thi đấu. Chúng tôi chủ động giữ bóng trong chân lâu nhất có thể, không chuyền bóng dài hoặc luân chuyển bóng quá nhanh. Kiểm soát được bóng là yếu tố tối quan trọng bởi PSG luôn chơi tấn công và họ sẽ nhấn chìm bạn khi có bóng. Dĩ nhiên là khi đã chọn cách chơi này thì bạn rất khó có thể ghi được bàn bởi tuyến hậu vệ và tiền vệ luôn phải làm việc hết sức căng thẳng.

Rene Girard, HLV trưởng Montpellier: Bạn không được phép sợ hãi khi đối đầu với PSG. Toàn đội phải hợp thành một thể thống nhất và vững chắc. Bạn cũng không được phép để bất kỳ sai lầm nào xảy ra, phạm sai lầm cũng giống như bạn tự nói: Thế là hết, và bạn mất tất cả. PSG đáng được tôn trọng, họ là đội bóng vĩ đại với một HLV vĩ đại và những cầu thủ xuất chúng, nhưng bạn phải tin mình đủ khả năng đương đầu với họ. Tôi là người không bao giờ từ bỏ trước khó khăn mà trái lại, nó chỉ khiến tôi mạnh mẽ hơn.

Francis Gillot, HLV trưởng Bordeaux: Hãy chơi với 5 hậu vệ, đó là phương án tôi đã lựa chọn để có trận hòa 0-0 (ở vòng 3 - PV). Với một đội bóng như PSG, bạn không thể chọn cách bắt chết từng cá nhân, bởi có quá nhiều mục tiêu cần phải đeo bám. Thay vào đó, bạn phải dùng một hàng phòng ngự số đông để bọc lót cho nhau kịp thời.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X