Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Caesar đang ở Paris, tại PSG!

Thứ Hai 23/07/2012 20:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong Phúc âm Mathew của Kinh thánh Tân ước có một trích dẫn nổi tiếng nhất mà người ta vẫn thường sử dụng. Đó là "hãy trả cho Caesar những gì thuộc về Caesar".

AC Milan đã từng là Caesar của bóng đá Italia nói riêng và châu Âu nói chung nhưng bây giờ điều đó đã trở thành dĩ vãng. Tất cả những gì hoa lệ nhất của bóng đá dường như đang chấm dứt ở Milan, kể từ khi Thiago Silva và Ibrahimovic quyết định đi theo tiếng gọi của PSG.

 

Nhiều người coi việc không giữ chân nổi chân sút số một của mình là Ibra là sự chấm dứt của kỷ nguyên Berlusconi hoành tráng nhưng có lẽ, dấu hiệu của sự sụp đổ đã bắt đầu từ mùa bóng trước khi lần lượt Leonardo và Ancelotti đến với đội bóng thủ đô nước Pháp. Chức vô địch Champions League gần nhất của Milan gắn liền với hai cái tên ấy. Leonardo lúc đó là một đại diện không chính thức chuyên săn tìm tài năng từ Brazil cho Milan và chính ông là người đã giới thiệu, xúc tiến để Kaka trở thành cầu thủ được yêu mến nhất ở San Siro. Còn Ancelotti, những gì ông mang lại cho Milan tất cả đều quá rõ. Đó chính là lý do mà truyền thông Italia đã coi việc để mất hai tài năng đó cho PSG là một “mất mát mang tính biểu tượng của Milan”.

Trở thành chủ của Milan từ năm 1986, Berlusconi đã xây dựng Milan trở thành một đế chế thành công nhất Italia với 5 chức vô địch Champions League; 8 Scudetto và trở thành một thương hiệu vĩ đại. Nhưng cách làm của Berlusconi là gì? Chắc chẳng ai quên việc Milan thường xuyên mua ngay cầu thủ hay nhất của đối thủ để vừa tạo sức mạnh cho mình, vừa khiến đối phương suy yếu. Điển hình là những vụ mua Papin, Seedorf, Ronaldinho, Nesta… và duyên nợ nhất chính là mua Leonardo của PSG. Đó là cách làm bá đạo áp chế đối thủ bằng tiền và nhiều tiền hơn.

Nhưng bây giờ, Milan đã và đang bị áp chế lại khi họ dần dần để mất những ngôi sao tốt nhất. Bắt đầu từ Kaka kéo dài cho đến Ibra hôm nay, đã có nhiều cái tên xuất sắc phải rời đội mà trong đó không thể không kể đến Pirlo, người chơi hay nhất cho Milan trong gần chục năm qua.

Cái gì cũng có thời của nó. Hưng-vong; thăng-trầm là chuyện thường. Trong câu trích dẫn kể trên của Phúc âm Mathew còn một vế nữa mà ít ai nhắc tới. Đó là “Trả cho Caesar những gì thuộc về Caesar, trả cho Chúa những gì thuộc về Chúa”. Milan bá đạo đã “vay” quá nhiều từ phận số và giờ là lúc họ phải trả lại cho “Chúa” những gì thuộc về người. Để có thể bắt đầu từ khởi điểm ấy, Caesar bắt đầu tái sinh tại Paris…

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X