Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Các ông lớn đồng loạt giành chiến thắng: Trên đường hồi sinh

Thứ Hai 18/10/2010 14:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những vấp váp hồi đầu mùa giải tạm lùi xa với các thế lực hàng đầu nước Pháp. Dù còn nhiều bất ổn nhưng cả Marseille, Bordeaux và PSG đều tìm được 3 điểm cần thiết để tiếp tục đà hồi sinh.

Không ai nghi ngờ màn hồi phục mạnh mẽ của các ứng cử viên vô địch. Marseille hạ gục Nancy qua đó nối dài mạch bất bại lên con số 7 trận (thắng 4). Nhà ĐKVĐ tạm thời thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Rennes xuống còn 3 điểm khiến HLV Deschamps tự tin tuyên bố: “Chúng tôi sẽ lấy lại ngôi đầu sớm nhất có thể”.

Vượt qua Auxerre, Bordeaux cũng có trận thắng thứ 3 sau 4 vòng gần đây để bám sát Marseille với 1 điểm ít hơn. Nhưng ấn tượng nhất trong loạt đấu sớm vòng 9 phải là PSG với chiến thắng giòn giã ngay trên sân Toulouse. Lâu lắm rồi người ta mới thấy đội bóng Thủ đô chơi ổn định đến vậy (thắng 3 hòa 2/5 vòng gần đây).

ĐKVĐ Marseille có thắng lợi thuyết phục

Nếu nhìn vào những chuỗi thành tích lạc quan đó thì đúng là các “đại gia” đã tìm lại phong độ cao. Song, thực tế không hoàn toàn như vậy. Dáng dấp của một cỗ máy chinh phục vẫn khá mờ nhạt ở cả Marseille, Bordeaux lẫn PSG. Nhà ĐKVĐ Marseille là một ví dụ điển hình với trận thắng may mắn trước Nancy.

Bàn thắng duy nhất của Remy xuất phát từ một pha phạm lỗi của cầu thủ này (đá hộc máu mồm thủ môn đối phương) đã được trọng tài công nhận. Nếu không có sai lầm đó của trọng tài, Marseille chỉ đáng nhận 1 điểm vì lối chơi bế tắc và nhạt nhẽo. Một màn trình diễn chẳng hơn gì so với trận hòa vất vả trên sân St.Etienne vòng trước.

Sự sắc sảo và đồng điệu trong những pha tấn công của Marseille hoàn toàn không có do các tân binh Remy, Gignac chưa thực sự hòa nhập. Cũng may là Marseille còn một vũ khí nguy hiểm là các tình huống cố định để xuyên thủng lưới đối phương. Mùa trước, họ lập kỷ lục ở Ligue I với 34 bàn thắng kiểu này và hiện tại cũng dẫn đầu Ligue I với 8 tình huống cố định thành bàn. Song, điều đó cũng chứng tỏ những đợt lên bóng sống của Marseille đang chết dần vì thiếu hiệu quả.

Trên sân Auxerre, Bordeaux chơi đúng thứ bóng đá sở trường của đối thủ, phòng ngự chặt và rình rập ghi bàn. Và cũng từ một cơ hội duy nhất, họ có bàn thắng quyết định do công của Modeste. Chiến thắng thứ hai liên tiếp với tỷ số 1-0 chưa phải là bằng chứng cho một cuộc hồi sinh thực sự. Bordeaux của Tigana vẫn còn kém xa thời Laurent Blanc về cách kiểm soát trận đấu và hiệu quả ghi bàn. Có lẽ bởi vậy mà Tigana phải chọn lối chơi thực dụng cho phù hợp với lực lượng hiện tại.

Nếu Marseille và Bordeaux chưa tìm lại chính mình thì PSG lại chơi quá hay so với nội lực của họ. Chỉ trong một tháng, đội quân của HLV Kombouare liên tiếp có những chiến thắng vùi dập trước Arles (4-0), Lens (2-0) và mới nhất là Toulouse (2-0). Song rất có thể màn tăng tốc quá sớm sẽ khiến PSG phải trả giá trong chặng đường dài ở phía trước.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X