Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Các đội bóng Pháp dùng hàng thải của nhau: Cũ người liệu có mới ta?

Thứ Năm 10/01/2008 09:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tới giờ phút này, TTCN mùa đông ở Ligue 1 vẫn chưa có gì đột phá. Phần lớn các bản hợp đồng mới đều là chuyện nội bộ các đội bóng Pháp với nhau. Có một điểm đáng chú ý, hầu hết tân binh đều ra đi trong tư thế một kẻ thất bại ở CLB cũ. Ngoài ưu thế về giá cả va kinh nghiệm ở Ligue 1, liệu những món hàng thải đó có mang lại lợi ích cho CLB mới?

Akalé, món hàng thải được Lens đẩy sang Marseille

Lille đã phải dốc tới 3 triệu euro để có được Pierre Alain Frau từ PSG. Số tiền này không hề nhỏ đối với một CLB luôn chi tiêu dè sẻn như Lille, nhất là khi Frau đã ở rất xa thời đỉnh cao của mình. Mùa bóng 03-04, tiền đạo sinh năm 1980 bùng nổ với 17 bàn thắng ở Ligue 1 trong màu áo Sochaux. Nhưng từ đó đến nay, Frau trôi dạt hết Lyon rồi đến Lens, PSG mà không để lại một dấu ấn nào. Đẩy được một kẻ hết thời sang Lille (Frau mới ghi được 1 bàn ở mùa này) có lẽ là thành công lớn nhất của PSG ở kỳ chuyển nhượng mùa đông. Điểm yếu của Frau là khả năng thích nghi kém (cho đến nay anh này chỉ thành công ở CLB thủa thiếu thời là Sochaux), thế nên khó mà tin rằng tiền đạo 27 tuổi sẽ gây ấn tượng ở Metropole, giữa một rừng các chân sút đã chắc suất như Kluivert, Fauvergue, Mirallas, Toure, Youla.

Ở vòng 1/32 cúp quốc gia Pháp vừa qua, Lens tung tân binh Maoulida ra sân ngay từ đầu nhưng màn trình diễn quá thất vọng của cựu cầu thủ Auxerre đã “góp phần” khiến Lens chịu thất bại ngay trên sân nhà trước Niort. Chưa thể nói Maoulida sẽ chìm nghỉm ở Lens nhưng niềm tin vào một người đủ sức thay thế Dindane (dự CAN 2008) của BLĐ Lens đã bắt đầu lung lay. Đội chủ sân Felix-Bollaert đang rơi vào cái vòng luẩn quẩn khi đẩy đi một món hàng thải (cho Marseille mượn Akale) để rước về một món hàng thải khác là Maoulida.. Nếu giữ Akale và không mua Maoulida, có thể HLV Papin sẽ giữ được sự ổn định của đội bóng. Giờ thì Papin buộc phải xáo trộn hàng công để dành chỗ cho một tiền đạo mới ghi nổi 1 bàn sau 15 trận từ đầu mùa giải này, trong màu áo Auxerre.

Marseille không hề kém về tiềm lực tài chính, nhưng thật thất vọng khi những tân binh của họ đều không sáng giá. Tiền vệ 19 tuổi Kabore được đánh giá là nhiều triển vọng, nhưng để cựu cầu thủ Libourne đóng vai trò chủ chốt ở Velodrome e rằng quá sớm. Hậu vệ người Argentina Krupoviesa chỉ quen đánh bóng băng ghế dự bị của Boca Juniors, giống như trường hợp của Akale ở Auxerre. Vậy mà những cầu thủ đó đang phải gánh trọng trách thay thế hai trụ cột Taiwo và Niang (phải dự CAN 2008). Marseille đã đóng cửa shopping, theo như tuyên bố của giám đốc thể thao Anigo. Nếu đúng thế thật thì quả đáng lo cho đội bóng hàng đầu nước Pháp này.

Cũng theo xu thế đó, Marseille thải ra một loạt cầu thủ cho các đội bóng nhỏ hơn (Arrache và Gragnic về Toulouse, Fiorese đến Amiens). Một Jeunechamp liên tục chấn thương bị Rennes đẩy sang Nice. Sắp tới, PSG sẽ cố mua bằng được Fred, tiền đạo vừa trở lại sau chấn thương nặng và mất vị trí ở Lyon, cho mục tiêu tái thiết PSG.

Thật khó tìm ra một vụ mua bán không theo xu thế dùng hàng thải của nhau, họa chăng chỉ có việc Marseille kéo tài năng trẻ Kabore về từ Libourne. Yếu kém về tài chính, điều đó không thể ngăn cản các đội bóng Pháp săn lùng những tài năng ở khắp nơi. Chỉ trao qua đổi lại những món hàng đã quá nhàm ở Ligue 1, cũ người nhưng cũng chẳng còn mới ta, các đội bóng Ligue 1 sẽ cậy nhờ được gì từ những bản hợp đồng mùa đông?

(Theo Thể Thao và Cuộc Sống)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X