Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Brest lội ngược dòng trước Montpellier: 2 bàn đã là gì?

Thứ Hai 19/09/2011 23:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thật ra thì trong bóng đá hiện đại, khi xu hướng siết chặt mọi khoảng trống lên ngôi, thì một bàn đã là có ý nghĩa vô giá. Nhưng ở Ligue 1 hiện nay, thì hai bàn vẫn chưa phải một sự đảm bảo cho chiến thắng.

Lille không phải đội phải nuối tiếc nhiều nhất trong loạt trận đêm thứ Bảy, dù họ bị lội ngược dòng sau khi đã dẫn trước đến hai lần. Một Montpellier đang ở trạng thái hưng phấn và chơi với đủ 11 người (Lille đá thiếu người từ phút 55), dẫn đến 2-0 chỉ sau khi hiệp một kết thúc (cú đúp của Olivier Giroud), cũng dễ dàng đánh rơi chiến thắng, bởi những sai lầm ngớ ngẩn của hàng thủ trong nửa cuối hiệp hai.

Brest (áo trắng) đã lội ngược dòng trước Montpellier, sau khi bị dẫn đến 2 bàn

Họ đã đi đúng vào vết xe đổ của Marseille vòng trước. Đội bóng thành phố cảng miền Nam cũng dẫn 2-0 trên sân Auxerre sau 45 phút đầu tiên, rồi để trận đấu kết thúc với tỉ số 2-2. Với Lille, họ học mãi vẫn không thuộc bài: Sau khi đánh rơi lợi thế 2 bàn trước CSKA Moskva ở Champions League, họ lại tuột tay khi quay về Ligue 1. Còn nhớ, ở trận tranh Siêu Cúp Pháp đầu mùa, họ cũng để chiến thắng rơi vào tay Marseille chỉ trong vỏn vẹn vài phút cuối (5-4), sau khi đã dẫn đến 3-1.

Điều đó cho thấy: Khả năng bảo vệ chiến thắng có lẽ đang tồn tại một cách rất hạn chế. Bị lội ngược dòng dễ dàng, tức là sự chênh lệch giữa cảm hứng đầu trận và cảm hứng cuối trận rất lớn, tức là không có khả năng duy trì sự ổn định trong lối chơi bằng lý trí và kỷ luật, khi "nhu cầu" sản sinh ra cảm hứng không còn nhiều (sau khi đội nhà đã dẫn đến 2 bàn), và đội ngũ có dấu hiệu thỏa mãn.

Khả năng bảo vệ chiến thắng ấy chính là phẩm chất giúp Lyon duy trì được trạng thái độc tôn ở Ligue 1 trong 7 năm đầu thập niên đầu thế kỷ mới. Và khả năng bảo vệ thắng lợi khi ấy đã được nâng tầm lên không chỉ trong một trận đấu, mà là trong cả mùa giải, bất chấp những thách thức từ Bordeaux, Monaco, Marseille...

Sẽ rất khó tin, nếu một đội bóng không thể duy trì được sự ổn định trong 90 phút, có thể duy trì được sự ổn định trong cả mùa giải. Và để duy trì thành công, thì Lille, Marseille, hay đội đầu bảng "thời vụ" Montpellier, hãy học cách ổn định trong 90 phút, trước khi nghĩ đến mục tiêu cao xa hơn.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X