Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bordeaux toàn thắng 3 trận tại Ligue 1: Hãy bắt tôi, nếu có thể!

Thứ Tư 26/08/2009 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lần đầu tiên kể từ khi giải VĐQG Pháp chính thức đổi tên thành Ligue I mùa 2000/01, BXH có sự hiện diện của “tứ đại gia” Bordeaux, Lyon, PSG và Marseille. Song cách Bordeaux tiếp cận vị trí số 1 mới thực sự đáng nói.

“Bordeaux có những cầu thủ giỏi, có môi trường lý tưởng. Đó là nguyên liệu và gia vị tuyệt vời để có một món ngon. Vấn đề còn lại là người đầu bếp phải xử lý như thế nào để đạt được mục đích. Và BLĐ Bordeaux đã tìm được một đầu bếp chuẩn. Đó là Laurent Blanc. Càng theo dõi Les Girondins thi đấu, người ta càng thấy rõ Blanc cực kỳ phù hợp với mọi thứ tại sân Chaban-Delmas. Nếu cứ giữ nguyên phong độ này, chẳng ai có thể đánh gục được Gourcuff cùng đồng đội”, HLV Didier Olle-Nicolle phát biểu sau khi Nice thảm bại 0-4 trước Bordeaux.

Gourcuff lại tỏa sáng trong chuỗi trận toàn thắng của Bordeaux

Chiến thắng “4 sao” trước Nice đưa Bordeaux san bằng... Arsenal về chuỗi trận toàn thắng kỷ lục (14 trận) ở giải VĐQG. Tại 5 giải đấu hấp dẫn nhất châu Âu, Inter đang nắm giữ kỷ lục tuyệt đối với 17 trận (mùa 06/07). Và nếu vượt qua được 4 đối thủ tiếp theo, đội bóng đến từ vùng rượu vang nổi tiếng nhất thế giới sẽ xô đổ chuỗi trận nêu trên của nửa Xanh-Đen thành Milano.
Tuy nhiên, HLV Laurent Blanc cùng các học trò không quan tâm nhiều đến kỷ lục ấy. Lúc này, họ chỉ tập trung duy trì phong độ để có thể thu về kết quả tốt nhất trong chuyến di chuyển tới sân Vélodrome ở vòng 4.

Khi hạ gục Lens 4-1 trong ngày khai mạc, Bordeaux vẫn không được giới chuyên môn đánh giá cao, bởi đây chỉ là một tân binh. Sự thực trên sân cỏ cũng chứng minh, Les Girondins gặp may mắn nhiều ở trận này. Đến chuyến làm khách tại Bonal rồi giành thắng lợi nghẹt thở 3-2, thày trò Blanc cũng không bung ra hết sức. Vì Sư tư nhỏ không phải đối thủ xứng tầm của họ.

Nhưng Nice không phải đội bóng dễ chơi. Trước khi tới làm khách ở vùng Gironde, Đại bàng nhỏ vẫn bất bại tại Ligue I 09/10. Nhiều người cho rằng, với lực lượng hiện tại, Nice hoàn toàn có thể gây sốc cho Bordeaux. Trong 30 phút đầu của trận, tưởng như dự đoán ấy trở thành sự thực khi Nice chơi cực hay, liên tục khiến khung gỗ Carrasso chao đảo. Song đó cũng là tất cả những gì mà Rémy cùng đồng đội làm được tại Chaban-Delmas.

Bằng bản lĩnh của nhà ĐKVĐ, bằng sự hiểu biết cặn kẽ về đội nhà của Blanc, bằng những phút tỏa sáng của Gourcuff và bằng một lối chơi tập thể gắn kết, chắc chắn Bordeaux đã biến hiệp 2 của trận đấu thành bữa tiệc bàn thắng, cống hiến cho hơn 32.000 khán giả nhà một trận cầu mãn nhãn. Cũng từ phút 46, Nice không có thêm cơ hội tiếp cận khung thành Bordeaux và hoàn toàn bị vỡ trận.

Như vậy sau 3 vòng đầu tiên, Bordeaux là đội duy nhất toàn thắng ở Ligue I và khiến phần còn lại phải tâm phục khẩu phục. Không còn sự chuẩn bị nào tuyệt vời hơn cho chuyến làm khách tại Marseille cuối tuần này ở vòng 4 - cú sốc “khủng” nhất Ligue I 09/10.

Thống kê sau vòng 3

0,95. Kể từ đầu năm 2009, St Étienne chỉ có được 0,95 điểm/trận (thắng 5/22 trận ở Ligue I). Đấy là lý do tại sao St Étienne đang đứng áp chót BXH.
9. Là số bàn thắng mà Gourcuff ghi được trong 9 trận gần nhất ở Ligue I.
10. Số cầu thủ ghi được bàn thắng đầu tiên tại giải VĐQG Pháp.
11. Trong lịch sử CLB tham dự giải VĐQG Pháp, lần đầu tiên Bordeaux ghi được 11 bàn thắng ở 3 trận ra quân.
60. HLV Francis Gillot vừa có trận thứ 60 trên băng ghế chỉ đạo Sochaux (152 tại Ligue I).
74. Chỉ cần cú sút duy nhất ở phút 74, Toulouse đã có bàn thắng gỡ hòa trong trận đấu với Lille.
300. Hậu vệ trái Armand của PSG kỷ niệm trận đấu thứ 300 tại giải đấu số 1 Pháp bằng chiến thắng 3-2 tại Valenciennes.

Chân sút hàng đầu

4 bàn: Gourcuff (Bordeaux).
3 bàn: Chamakh (Bordeaux).
2 bàn: 14 cầu thủ.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X