Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bordeaux, Lyon và Marseille cùng tiến: Một cũng là đủ

Thứ Hai 14/09/2009 14:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cả ba đại gia của Ligue I là Bordeaux, Lyon và Marseille cùng có những chiến thắng với cách biệt 1 bàn. Tuy nhiên, từng đó cũng đủ để họ dàn hàng ngang tiến lên trên BXH.

Trước các đội bóng trung bình yếu, giới mộ điệu đặt rất nhiều niềm tin vào khả năng bùng nổ bàn thắng ở những cặp đấu có sự hiện diện của Bordeaux, Lyon hay Marseille. Nhưng cả ba đều không đáp ứng được sự kỳ vọng trên khi có những toan tính riêng để chuẩn bị cho loạt trận đầu tiên vòng bảng Champions League giữa tuần này.

Không cần đẹp, chỉ cần 3 điểm. Chiến thắng là mục tiêu hàng đầu ở vòng 5. HLV Laurent Blanc quán triệt tinh thần ấy cho các học trò trong trận tiếp Grenoble, đội bóng toàn thua kể từ đầu giải. Với một hàng công “khủng” (tính đến trước trận này đã có 11 bàn/4 vòng), nhưng Bordeaux chỉ ghi được đúng 1 bàn thắng từ rất sớm (phút thứ 18 nhờ công của Gouffran). Ngay khi có được bàn thắng, ĐKVĐ chủ động đá chậm, thấp với chiến thuật 4-2-3-1 để… đợi trọng tài chính nổi còi kết thúc trận đấu.

 

Vì thế, dễ hiểu khi thày trò HLV Blanc phải nhận nhiều chỉ trích từ chiến thắng “bẩn” này. Song họ chẳng quan tâm. Ba điểm đã hoàn tất. Không có trụ cột nào dính chấn thương. Thế là quá đủ để chuẩn bị cho chuyến làm khách trước Juventus đêm mai.

Lyon cũng làm điều tương tự với chiến thắng 1-0 trước Lorient. Không giống như các trận trước, HLV Puel chỉ tung đội hình dự bị ở cuộc đối đầu này với Gonalons, Delgado và Makoun đá chính. Không Lisandro, không Govou (chỉ vào thay người ở hiệp 2), không luôn cả Toulalan, nhưng với sự tỏa sáng của Bastos, Lloris và Cissokho, Les Gones vẫn có trọn vẹn 3 điểm mà không để thua bàn nào. Có vẻ, Puel cùng các học trò đã học được chữ NHẪN. Biết nhịn đúng lúc, Sư tử sông Rhone có những thử nghiệm thành công cho các vị trí dự bị nhằm sở hữu một đạo quân đồng đều cả về chất lẫn lượng trên cuộc chiến đường trường với phần còn lại.

Trong khi đó, Marseille được trông đợi hơn cả với sự ra mắt của tiền vệ đắt giá nhất lịch sử CLB là Lucho Gonzalez. Tuy nhiên, cầu thủ người Argentina này chỉ chơi tròn vai, chứ không phải là gương mặt nổi trội nhất trên sân ở trận đấu tại Le Mans. Có lẽ, do thể lực còn hạn chế sau chấn thương, Lucho đã không thể dẫn nhịp được lối chơi của Les Phocéens và phải nhường chỗ cho Valbuena (67’).

Dù không được CĐV Marseille yêu mến và bị đối xử phân biệt, nhưng Brandao vẫn tỏa sáng với bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 cho đội nhà. Thêm một lần đội bóng thành phố Cảng chỉ thắng đối phương với cách biệt 1 bàn. Cũng như Bordeaux và Lyon, từng đó là đủ để thày trò HLV Didier Deschamps hoàn tất 2 mục tiêu ở cuộc đối đầu với Le Mans: bám sát các đại gia khác của Ligue I và chuẩn bị tâm lý thoải mái nhất đón tiếp Milan tại sân Vélodrome rạng sáng thứ Tư tới.

Như vậy, cả Bordeaux, Lyon và Marseille cùng thắng khiến cục diện nửa đầu BXH Ligue I mùa này không có nhiều thay đổi.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X