Thứ Tư, 02/10/2024Mới nhất
Zalo

Bordeaux: "Chiến" trên mọi mặt trận

Thứ Ba 05/01/2010 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

12 ngày sau chiến thắng thứ 6 liên tiếp tại Ligue I 2009/10, Bordeaux mới trở lại tập luyện (muộn nhất trong số 20 CLB thuộc giải VĐQG Pháp) để chuẩn bị cho năm 2010 với 4 mục tiêu lớn.

Bảo vệ thành công chức vô địch Ligue I

Ngày 17/1 tới, lượt về Ligue I bắt đầu với trận “đại chiến” Bordeaux - Marseille. Mục đích của thày trò HLV Laurent Blanc là ít nhất 1 điểm để duy trì được mạch trận bất bại. Với 9 điểm hơn đội đang xếp thứ Hai Lille, con đường tới ngai Vàng nước Pháp lần thứ hai liên tiếp của Les Girondins đang rộng mở thênh thang. Nếu so với hai đối thủ nặng ký nhất Lyon và Marseille, cách biệt ấy còn lớn hơn, với lần lượt 11, 13 điểm. Đây chính là lợi thế tuyệt vời để Gourcuff cùng đồng đội lao nhanh về đích.

Lọt vào tứ kết Champions League

Bordeaux muốn giành cú đúp VĐQG - Cúp QG 2010

Chiếc lá thăm may rủi đã đưa ĐKVĐ Pháp được gặp Olympiakos, đối thủ nhẹ ký nhất ở vòng knock-out Champions League 2009/10 (tránh được cả Inter lẫn Milan). Về lý thuyết, rõ ràng đại diện Hy Lạp không thể mạnh bằng Les Girondins. Thực tế, Bordeaux là đội duy nhất của vòng bảng không thua và giành vé đi tiếp với 16 điểm/6 trận (5 thắng, 1 hòa). Tuy nhiên, HLV Blanc rất thận trọng với cuộc đối đầu này: “Lọt vào tới vòng này thì không có đội nào yếu. Chúng tôi phải nỗ lực hết mình để có mặt ở vòng 8 đội mạnh nhất”.

Giành chiếc Cúp QG lần thứ 4

Mùa giải trước, Cúp QG Pháp là danh hiệu duy nhất Bordeaux không thể có được. Dù luôn thi đấu với đội hình hai, nhưng đội bóng chủ sân Chaban-Delmas vẫn nâng cao chiếc Cúp liên đoàn. Năm nay, BLĐ muốn đăng quang ở giải đấu danh giá thứ hai Pháp (Cúp QG) để tái lập lại thành tích của chính mình năm 1987 (đoạt cú đúp VĐQG và Cúp QG). Trong lịch sử bóng đá mảnh đất hình Lục lăng, mới có 5 CLB từng đoạt cả chức VĐQG lẫn Cúp QG trong một mùa: Lille, Auxerre, Monaco, Marseille và St Étienne (Quỷ Xanh từng 4 lần thực hiện được cú đúp này).

Đã 23 năm, Bordeaux vô duyên với Cúp QG. Mùa này, họ sẽ dành tâm sức nhiều hơn cho giải đấu này và bắt đầu bằng cuộc chạm trán với Rodez ở vòng 1 ngày 9/1 tới đây.

Giữ chân được HLV Blanc

Hai người đàn ông quyền lực nhất của Bordeaux, chủ tịch Jean-Louis Triaud và Nicolas de Tavernost (Giám đốc M6-chủ sở hữu của Bordeaux), đồng lòng khẳng định: CLB muốn trở thành một đội bóng lớn của châu Au với Laurent Blanc trên băng ghế HLV. Dù còn một năm rưỡi nữa, hợp đồng của Blanc với Les Girondins mới kết thúc, nhưng chiến lược gia 44 tuổi này đang là mục tiêu săn đuổi của rất nhiều đội bóng.

LĐBĐ Pháp đã lên kế hoạch thuyết phục Blanc về dẫn dắt Les Bleus, khi hợp đồng với Raymond Domenech kết thúc sau World Cup 2010. Inter cũng đang tìm người kế nhiệm Josse Mourinho và Blanc là một trong những đích ngắm đầu tiên. Man United cũng bắt đầu tính đến việc chọn một nhà cầm quân mới để khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu có người tiếp quản Quỷ Đỏ. Và tất nhiên, Blanc lọt vào danh sách ứng viên nặng ký để dẫn dắt ĐKVĐ Premiership.

Vốn là một người giàu tham vọng, nhưng lại tương đối thận trọng, Blanc ít khi để lộ suy nghĩ về tương lai của mình trước sự tò mò của dư luận. Do đó, BLĐ Bordeaux chỉ có thể yên tâm giữ được Blanc, khi ông công khai gật đầu ở lại sân Chaban-Delmas.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X