Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bộ trưởng Thể thao Pháp khuyến khích các CLB kiện Ligue 1 vì hủy giải

Thứ Sáu 01/05/2020 13:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Roxana Maracineanu, Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Pháp đưa ra quan điểm về việc Ligue 1 kết thúc sớm giải đấu.

Người đàn bà quyền lực của thể thao xứ lục lăng cho biết các CLB Ligue 1 và Ligue 2 được phép kiện lên tòa nếu họ có bất bình gì về cách làm của ban tổ chức.

Ligue 1 bị hủy

Thủ tướng Pháp tuyên bố trong tuần này rằng các hoạt động thể thao sẽ không diễn ra ở nước này cho đến cuối tháng 8. Đã có những kế hoạch về việc các trận đấu mùa 2019-20 trở lại trên sân không khán giả nhưng giờ nó đã bị hủy toàn bộ.

Bộ trưởng Thể thao Pháp khuyến khích các CLB kiện Ligue 1 hình ảnh
Ligue 1 mùa này bị hủy vì Covid-19

PSG đã được trao luôn chức vô địch mùa này và thứ tự còn lại được tính theo điểm số trung bình các CLB giành được mỗi trận. Lyon – đội bỏ lỡ cúp châu Âu đầu tiên kể từ năm 1997 do phán quyết trên đã dọa sẽ có hành động pháp lý đối với các thiệt hại mà họ ước tính trị giá vài chục triệu euro. Họ đứng thứ 7, kém 9 điểm so với các vị trí được dự Champions League và Europa League trước 10 vòng cuối.

Các CLB có thể kiện

Trong khi đó, Lille đứng thứ 4 cũng cảm thấy bất công bởi không còn cơ hội giành vé dự Champions League do kém Rennes đứng thứ 3 có 1 điểm. Roxana Maracineanu, Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Pháp nói về việc này trên RMC Sport:

“Nếu họ muốn ra tòa, hãy để họ làm điều đó. Chúng ta không thể cản họ, kể cả về mặt luật pháp. Các hoạt động bóng đá có đặc thù riêng. Dù thể thao chuyên nghiệp hay nghiệp dư cũng là như nhau.”

“Trong tình huống này, có một số hài lòng và một số thì không. Những gì chúng tôi làm là củng cố các quyết định của liên đoàn để họ có thể thay đổi các quy tắc. Tôi kêu gọi sự đoàn kết và trách nhiệm của mọi người.”

“Chúng ta cũng phải nghĩ đến những người khác và xã hội. Thế giới phải biết cách cùng nhau chia sẻ thiệt hại.”


Liên đoàn bóng đá Pháp đã xác nhận họ đã lên kế hoạch bắt đầu mùa giải 2020-21 muộn nhất vào giữa tháng 8. Maracineanu rất lạc quan về mục tiêu có thể đạt được dù các trận đấu vẫn sẽ diễn ra không khán giả.

“Chúng ta sẽ mất một chút thời gian trước khi tổ chức các trận đấu có sự tiếp xúc, nơi họ cùng nhau chạy trên sân và sử dụng chung các dụng cụ. Chúng ta phải kiên nhẫn, tiến lên phía trước một cách thận trọng.”

“Nếu điều này diễn ra tốt đẹp vào tháng 8, có thể có những giải đấu được tổ chức trên các sân không khán giả.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X