Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Binh biến thuận lợi cho Barca: Thiago Silva muốn tới Nou Camp

Thứ Năm 11/07/2013 07:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Adriano là một người bạn thân thiết với Thiago Silva ngoài đời, và suốt thời gian qua, 2 hậu vệ này cũng đã trao đổi nhiều về cuộc sống tại Nou Camp. Hậu vệ trái của Barca đã cố gắng rất nhiều trong việc lôi kéo trung vệ đến từ PSG về với đội quân của Tito Vilanova, và mới đây anh đã tiết lộ, Thiago Silva cũng đã cảm thấy thích Barcelona lắm rồi.


Trung vệ 28 tuổi được đánh giá là một trong những trung vệ xuất sắc nhất của bóng đá Châu Âu tại thời điểm hiện tại; đó cũng chính là một trong những lí do thôi thúc Barca kí hợp đồng với Thiago Silva. Pique vẫn còn trẻ, nhưng Puyol thì đã bước tới thời xế chiều của sự nghiệp cầu thủ. Hơn nữa, đội quân của Vilanova lại không hề có một phương án dự phòng tốt khi 1 trong 2 người này bị chấn thương. Không sử dụng "hàng trẻ", mà Vilanova lại ưa thích phương án đẩy tiền vệ trụ về đá trung vệ hơn. Tuy nhiên, Busquets, Mascherano hay Alex Song vẫn hợp đá ở giữa sân hơn là thi đấu trước mặt Victor Valdes.

Thiago Silva đang tiến gần hơn tới Barcelona
Thiago Silva muốn làm đồng đội của Messi?

Chính vì thế, Silva được đặt lên như là một mục tiêu hàng đầu trên TTCN của Barca sau khi đội bóng này đã có được Neymar từ Santos. Có những tin đồn cho rằng Silva đã đạt được thỏa thuận cá nhân với phía đội bóng của Chủ tịch Sandro Rosell, nhưng một khi chưa có gì chính thức thì thương vụ này còn rất khó nhằn với đội bóng xứ Catalunya, nhất là khi ông chủ của PSG đã chính thức tuyên bố sẽ không bán trung vệ 28 tuổi của mình với bất kì giá nào, mà sẽ giữ anh lại đến khi hợp đồng đáo hạn, bất chấp việc có phải mất trắng đi chăng nữa. PSG là một thế lực tài chính siêu mạnh, và họ sẵn sàng chịu lỗ trên thương trường để đổi lại thành công trên sân bóng, những thứ sẽ đem lại siêu lợi nhuận trong thời gian dài.

Tuy nhiên, gạt việc đó qua một bên, mới đây Adriano, hậu vệ trái của Barcelona đã tiết lộ về việc Silva cảm thấy rất hứng thú với việc gia nhập Nou Camp. Anh cho biết: "Thiago Silva nói với tôi rằng được khoác áo Barcelona sẽ là một giấc mơ trở thành sự thật. Anh ấy luôn luôn muốn khoác áo Barca. Chúng tôi là những người bạn thân thiết, trao đổi với nhau rất nhiều thông tin trong và ngoài sân bóng. Nếu anh ấy gia nhập Barca, đó sẽ là thông tin không thể tuyệt vời hơn."

"Nếu mọi việc được Thiago quyết định, chắc chắn anh ấy sẽ chuyển tới đây. Tuy nhiên mọi thứ lại không đơn giản như vậy, bởi PSG đã đầu tư lớn vào anh ấy. Muốn có anh ấy, Barca phải tìm được tiếng nói chung với đội bóng nước Pháp. Anh ấy gặp khá nhiều chấn thương mùa vừa rồi, tuy nhiên những thứ đó vẫn thường xuyên xảy ra. Bất kì ai tới đây, chúng tôi đều sẽ chào đón một cách vô cùng nồng nhiệt, bởi tôi biết Blaugrana chỉ kí hợp đồng với những ai có thể giúp ích cho đội bóng."

Được biết, Thiago Silva đã có những thỏa thuận không chính thức với Barcelona về một mức lương rơi vào khoảng 8 triệu euro/ mùa tại Nou Camp, tương đương với số tiền anh nhận được tại Đại gia nước Pháp. Đồng thời, con số 50 triệu euro đã được Sandro Rosell và các cộng sự tính tới, và con số này trội hơn 8 triệu so với số tiền mà Barca bỏ ra để mua anh từ AC Milan.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X