Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Becks trình làng hoàn hảo ở PSG

Thứ Hai 25/02/2013 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - David Beckham đã đặt dấu ấn hoàn hảo của mình lên mặt sân Parc de Princes trong lần ra mắt đội bóng mới với một đường kiến tạo thành bàn cho Zlatan Ibrahimovic. Điều đáng chú ý là quý ông người Anh làm được điều đó chỉ với 15 phút góp mặt trên sân.

Và quan trọng hơn, chiến thắng này giúp PSG duy trì được khoảng cách 3 điểm với đội nhì bảng Lyon, đồng thời bỏ cách chính đối thủ vừa bị đánh bại Olympique Marseille 8 điểm, chấm dứt 90% hi vọng trong cuộc đua đến ngôi vô địch của đội bóng này. Chiến thắng 2-0 này cũng là trận đấu ra mắt của David Beckham cho đội bóng mới. Cựu đội trưởng ĐT Anh, người tham dự vào thành phần PSG trong 5 tháng cuối mùa giải này, được tung vào sân ở phút 76 để trở thành cầu thủ thứ 400 ra sân trong màu áo đội bóng nước Pháp. Vào thời điểm đó, PSG mới dẫn 1-0 và chưa có gì đảm bảo cho một chiến thắng, thế nhưng với sự có mặt của Beckham cùng với 1 đường chuyền sắc bén cho Ibrahimovic nổ súng ghi bàn thắng quyết định trận thắng, người hâm mộ đội bóng thủ đô nước Pháp đã có một đêm ngon giấc. Trước đó là một pha phối hợp ăn ý đến kì lạ của Becks với người đồng đội mới Jeremy Menez.



Phát biểu sau trận đấu, David Beckham tỏ ra cực kì hứng khởi với chiến thắng này của đội bóng. Anh nói: "Tôi cảm thấy cực kì hạnh phúc bởi chiến thắng này. Chiến thắng này rất quan trọng và xứng đáng với PSG, vì chúng tôi đã thi đấu tốt hơn. Hôm nay là một ngày hoàn hảo, không chỉ bởi vì tôi đã trở thành cầu thủ thứ 400 ra sân đại diện cho đội bóng, mà còn vì tôi nhận ra tôi trở thành một phần của một tập thể vô cùng đặc biệt. Sự chào đón của các CĐV là nồng nhiệt không thể tin được, tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến họ."

"Đây là một trận đấu lớn, lớn nhất trong khuôn khổ nước Pháp." - Becks tiếp tục phát biểu - "Có được cơ hội ra sân cho một giải đấu lớn như thế này ở độ tuổi của tôi, nhất là trong màu áo của một dội bóng lớn, tôi không chỉ hạnh phúc mà còn vô cùng tự hào."

Becks tuyệt nhiên không đề cập tới pha kiến tạo cho Ibra nổ súng của anh. Với quý ông 37 tuổi, chiến thắng của tập thể quan trọng hơn tất cả. Tuy nhiên cũng không thể phủ nhận được ngoài pha kiến tạo kể trên, Becks còn rất tích cực trong việc hỗ trợ tấn công cũng như đảm bảo khâu phòng ngự từ xa cho hàng tiền vệ của đội bóng thủ đô nước Pháp. Có thể nói 15 phút trên sân hôm qua của tiền vệ người Anh đã cho thấy anh không hề ngán ngại việc khoác áo những đội bóng lớn và thi đấu rất tốt, bất chấp việc năm nay Becks đã gần bước sang độ tuổi tứ tuần, cái tuổi mà nhiều người đã treo giày và xem bóng đá qua tivi từ lâu.

Đến cả HLV Carlo Ancelotti cũng vô cùng hài lòng với màn trình diễn của cậu học trò mới. Ông phát biểu: "Cậu ấy vào sân là vì Marco Verratti đã không còn đảm bảo được nền tảng thể lực, và chúng tôi cần cái gì đó khác trên sân để đảm bảo chiến thắng. Và cậu ấy đã không phụ lòng tôi với những quả chuyền rất chất lượng cũng như việc sử dụng kinh nghiệm để thi đấu rất hiệu quả. Cậu ấy đã cho thấy phẩm chất tuyệt vời của mình, dù 15 hay 20 phút không phải thời gian dài."

Chiến thắng này vừa biến 3 điểm của Lyon trước Lorient không còn nhiều ý nghĩa, vừa là bàn đạp tinh thần quá tốt cho PSG trước trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Valencia. 
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn





Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X