Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Beckham kiếm bội tiền trong năm 2012

Thứ Hai 04/03/2013 16:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – David Beckham, với thương hiệu hình ảnh của mình tiếp tục trở thành một trong những ngôi sao bóng đá kiếm tiền giỏi nhất thế giới, và năm 2012 vừa qua được xem là thời điểm tiền vệ người Anh “kiếm” nhất trong sự nghiệp của mình.

Theo tiết lộ từ nhật báo Daily Mail, khoản tiền mà Beckham kiếm được năm vừa qua rơi vào khoảng 20 triệu bảng, nhiều nhất từ trước đến nay. Con số này được thu về một phần từ khoản lương của Beck tại LA Galaxy, nhưng nhiều nhất vẫn đến từ các hoạt động thương mại.

Beckham tiếp tục khẳng định khả năng kiếm tiền của mình
Beckham tiếp tục khẳng định khả năng kiếm tiền của mình

Năm 2012 vừa qua, với việc trở thành đại sứ thương mại của Olympic London, Beckham đã nhận được khá nhiều những bản hợp đồng quảng cáo kếch xù. Có thể kể tên đến một số thương hiệu nổi tiếng như Adidas, Burger King, Samsung, Sainsbury hay hãng đồng hồ nổi tiếng Breitling.

Bên cạnh đó, 2 công ty thuộc quyền sở hữu của tiền vệ điển trai này, Footwork Productions và Beckham Ventures cũng có được một năm làm ăn rất tốt. Trong khi Footwork Productions mang về cho Beck một khoản lợi nhuận lên đến 13,3 triệu bảng, thì Beckham Ventures (BV) cũng làm ăn phát đạt không kém. BV với việc sử dụng hình ảnh của Beckham cho các nhãn hàng như nước hoa, quần áo… tiếp tục bội thu trên thương trường. Được biết, cô vợ của Beck, Victoria cũng đã giúp đỡ BV rất nhiều trong quá trình làm ăn năm vừa qua.  


Mặc dù là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, song năm 2012, số tiền lương của Beck lại chỉ đóng góp một phần nhỏ trong tổng thu nhập của Beck. Năm vừa qua, Beck chỉ nhận được gần 4 triệu bảng tiền lương từ LA Galaxy, thêm vào đó là một số khoản tiền thưởng cho chức vô địch tại MLS.

Tháng 1 vừa rồi, Beckham đã chính thức đầu quân cho PSG theo bản hợp đồng có thời hạn 5 tháng. Tuy nhiên, Beck gần như sẽ không nhận được bất kì một tháng lương nào tại Pháp, khi mà anh đã quyết định dùng toàn bộ số tiền này để đóng góp cho một tổ chức từ thiện đặt tại Paris. Thay vào đó, PSG sẽ bố trí cho Beckham ở tại một trong những khách sạn “VIP” nhất tại Paris, đó là Le Bristol. Khách hàng sẽ phải trả khoảng 14.000 bảng cho một đêm tại đây, và dĩ nhiên PSG sẽ trả toàn bộ số tiền này trong suốt 5 tháng thi đấu tại Pháp của Beck.

Minh Minh (Theo Daily Mail)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X