Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca chuẩn bị hoàn tất thương vụ Marquinhos

Thứ Bảy 07/06/2014 14:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với mong muốn cải thiện sức mạnh đội hình trong mùa giải tới, ban lãnh đạo Barcelona đã thể hiện quyết tâm chiêu mộ trung vệ Marquinhos nhằm gia cố lại hàng phòng ngự cho đội bóng xứ Catalonia. Theo những tin tức từ báo giới tiết lộ thì câu lạc bộ chủ sân Nou Camp mới đây đã hoàn tất các thủ tục đàm phán với PSG về thương vụ này.

Marquinhos đang được Barcelona quan tâm sát sao
Marquinhos đã tiến rất gần đến sân Nou Camp

Cách đây vài tuần, David Luiz đã được PSG chiêu mộ với mức giá kỷ lục dành cho một hậu vệ, 50 triệu bảng. Đây là một sự kiện thu hút nhiều sự chú ý của người hâm mộ bởi với số tiền chuyển nhượng trên, ngôi sao người Brazil đã trở thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới trong lịch sử bóng đá. Ngay lập tức, người ta cũng đặt ra câu hỏi là liệu ai sẽ phải nhường chỗ cho Luiz tại PSG.

Đương nhiên, Thiago Silva được xem là trung vệ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm này, chắc chắn sẽ chẳng có chuyện anh phải ngồi dự bị. Như vậy, cái tên còn lại đứng trước nguy cơ bị mất vị trí chỉ có thể là Marquinhos. Bởi Alex, ngay sau khi nhận thấy tình hình không còn khả quan đã lập tức ký hợp đồng chuyển đến AC Milan.

Nhận thấy thái độ không còn thực sự “mặn mà” với PSG của Marquinhos, ban lãnh đạo Barca đã sớm tìm cách tiếp cận cựu ngôi sao AS Roma để thuyết phục anh đến với sân Nou Camp. Theo những thông tin mới nhất từ tờ Sport tiết lộ thì phía đội bóng xứ Catalonia không chỉ đạt được thỏa thuận với Marquinhos mà còn hoàn tất thủ tục đàm phán với PSG về việc chiêu mộ hậu vệ 20 tuổi này.

Cụ thể, về mặt giá cả, do còn trẻ cộng thêm với việc sở hữu tài năng vượt trội nên Marquinhos được định giá khá “chát”, 37 triệu euro. Mặc dù vậy, phía Barca đã nghĩ ra phương án để giảm tải chi phí trong thương vụ này. Đó là việc đẩy Dani Alves ra đi như một phần của bản hợp đồng. Theo đó, hậu vệ cánh phải người Brazil dù không còn ở đỉnh cao phong độ nhưng cũng có giá khoảng 12 triệu euro. Chính bởi vậy nếu PSG chấp nhận chiêu mộ thêm Alves, phía Barca sẽ chỉ mất khoảng 25 triệu euro tiền mặt mà thôi.

Trong bối cảnh các cầu thủ chơi bên hành lang cánh phải không thực sự thể hiện được phong độ ấn tượng, từ Jallet cho tới Van der Wiel, ban lãnh đạo đội bóng thành Paris cũng đang rất muốn làm mới vị trí này bằng một bản hợp đồng chất lượng hơn. Chắc chắn, Alves có thể là một lựa chọn không hề tồi. Ngược lại, với Barca, nếu thành công trong thương vụ Marquinhos, đội bóng xứ Catalonia sẽ cải thiện được sức mạnh hàng phòng ngự, vốn là điểm yếu của họ ở vài mùa giải gần đây.

NAM ANH 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X