Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

CLB bị đánh xuống hạng tố Ligue 1 “thiếu nhân tính”

Thứ Bảy 02/05/2020 09:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Amiens đã tuyên bố họ có quyền kháng cáo chống lại quyết định hủy Ligue 1 và đưa họ xuống hạng.

Bị Cơ quan điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Pháp (LFP) giáng xuống Ligue 2, Les Licornes tỏ ra bất bình.

Ligue 1 bị hủy bỏ

LFP đã công bố vào thứ 5 rằng sẽ lấy kết quả hiện tại trên BXH Ligue 1 để phân thứ hạng chung cuộc. Trước đó, thủ tướng Pháp là Edouard Philippe ra quyết định cấm các sự kiện thể thao cho đến tháng 9 vì đại dịch Covid-19.

CLB bị đánh xuống hạng tố Ligue 1 thiếu nhân tính hình ảnh
Ligue 1 phải kết thúc sớm mùa giải 2019-20

Và bên cạnh Paris Saint-Germain lên ngôi vô địch, những Amiens và Toulouse đã bị giáng xuống hạng 2. Lorient đã được trao danh hiệu vô địch Ligue 2 và cùng với Lens sẽ lên chơi ở giải VĐQG xứ lục lăng trong mùa giải 2020-21. Người ta dự định bắt đầu giải vào ngày 23/8 và vẫn trên sân không khán giả.

Amiens không phục

Chủ tịch Lyon là Jean-Michel Aulas đã bày tỏ sự bất bình bởi CLB của ông không thể giành vé dự cúp châu Âu dù còn 10 trận chưa đấu. Mới nhất, tới lượt người đồng nhiệm bên phía Amiens là Bernard Joannin gọi quyết định hủy Ligue 1 là “bất công” và cáo buộc LFP “thiếu nhân tính”.

Angers vs Amiens
Amiens là CLB mới nhất phản đối ban tổ chức

Một tuyên bố được Amiens đưa ra vào thứ 6: “Quyết định này khiến tất cả các thành viên CLB chúng tôi, từ cầu thủ, huấn luyện viên, quản trị viên, tình nguyện viên và người hâm mộ vô cùng lo lắng về hậu quả.”

“Trong khi chờ biên bản họp ban lãnh đạo, Amiens có quyền tranh luận về quyết định này, vì thành tích chung cuộc, trong giai đoạn đặc biệt khó khăn này. Các cơ quan ra quyết định đã không nhắc tới bất kỳ quy tắc xuống hạng nào khác biệt trước đó.”


Chủ tịch Toulouse, Olivier Sadran đã viết thư cho LFP để thông báo CLB của ông có thể khởi kiện nếu thực sự bị xuống hạng. Trước Pháp, những quốc gia Bỉ và Hà Lan đều đã kết thúc sớm mùa giải quốc nội.

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X