Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

4 lý do để tin PSG sẽ thay Barca thống trị châu Âu

Thứ Ba 10/07/2012 21:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona đang được xem như đội bóng mạnh nhất châu Âu với cầu thủ hay nhất thế giới - Lionel Messi trong đội hình. PSG là một trong những CLB có khả năng đe dọa sự thống trị của Barca tại Lục địa già.

Tiềm lực tài chính

Dù là một đội bóng thuộc hạng giàu có của Tây Ban Nha nhưng chắc chắn tiềm lực tài chính của Barca chẳng thể so sánh với PSG. CLB đến từ thành Paris nhận được sự hậu thuẫn từ tập đoàn Qatar Investment Authority. Với túi tiền khổng lồ của mình, PSG trong tương lai sẽ chiêu mộ thêm nhiều ngôi sao lớn để trở thành một thế lực thực sự tại châu Âu. Việc họ được dự Champions League thường xuyên cũng sẽ khiến các cầu thủ giỏi cảm thấy hứng thú hơn với viễn cảnh cập bến sân Parc des Princes. Không loại trừ khả năng thời gian tới, PSG sẽ dùng tiền để rút ruột của chính Barca.

PSG không tiếc tiền chiêu mộ cầu thủ giỏi
PSG không tiếc tiền chiêu mộ cầu thủ giỏi

HLV Carlo Ancelotti

PSG đang có sự phục vụ của một HLV đại tài là Carlo Ancelotti. Còn nhớ trong thời gian dẫn dắt Milan, chiến lược gia người Italia từng giúp CLB chủ sân San Siro đoạt 2 danh hiệu Champions League ở mùa 2002/03 và 2006/07. Ancelotti hoàn toàn có thể đạt được những thành công tương tự khi cầm PSG. Bởi tại Parc des Princes, ông nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ BLĐ. Ngoài ra, Carletto cũng phối hợp rất ăn ý với GĐTT Leonardo. Bộ đôi cùng từng khoác áo Milan khi còn là cầu thủ này hứa hẹn sẽ giúp PSG vững bước trên con đường chinh phục đỉnh cao châu Âu.

Ligue 1 dễ đá hơn La Liga

Dù mùa 2011/12, PSG đã để tuột ngôi số 1 Ligue 1 vào tay Montpellier nhưng không thể phủ nhận rằng việc vô địch Ligue 1 dễ hơn rất nhiều so với vô địch La Liga. Chất lượng chuyên môn của các CLB yếu hoặc trung bình tại hạng đấu cao nhất nước Pháp đương nhiên kém hơn so với tại La Liga. Điều đó đồng nghĩa, PSG sẽ không phải dồn quá nhiều sức vào mặt trận quốc nội giống như Barca mà vẫn nắm trong tay cơ hội rất lớn để đăng quang. Nhờ vậy, đoàn quân dưới quyền Carlo Ancelotti có thể tập trung nhiều hơn cho việc cạnh tranh tại Champions League.

Vòng quay chiến thắng

Trong bóng đá luôn tồn tại khái niệm vòng quay chiến thắng. Kể từ năm 1994 tới giờ, đã có những đội bóng của Đức, Tây Ban Nha, Italia, Anh hay thậm chí Bồ Đào Nha và Hà Lan lên ngôi vô địch Champions League. Vậy mà Pháp lại chưa có. Lần đầu tiên và cũng là duy nhất từ trước tới giờ có một đại diện của đất nước hình Lục lăng đăng quang tại đấu trường danh giá nhất châu Âu là năm 1993 (Marseille). Đến một lúc nào đó, vòng quay chiến thắng sẽ phải trở lại với người Pháp, mà nhiều khả năng là PSG - đội chắc chắn sẽ là lá cờ đầu của Ligue 1 tại Champions League trong những mùa tới đây.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X