Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển thủ nữ Việt Nam lọt tầm ngắm của đội bóng Australia

Thứ Bảy 12/02/2022 10:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB Brisbane City mới đây đã được cho là muốn bổ sung hai cầu thủ nữ Việt Nam sang thi đấu ở mùa giải năm nay.

Theo thông tin từ Zing, đội bóng nữ Úc, Brisbane City đang mong muốn tìm kiếm hai cầu thủ Việt Nam sang chơi bóng tại giải National Premier Leagues (hạng 2 của nữ) ở mùa bóng 2022.

Với việc tuyển nữ Việt Nam vừa giành vé tham dự VCK World Cup 2023, không bất ngờ khi các học trò của HLV Mai Đức Chung lọt vào tầm ngắm của Brisbane City.

ĐT nữ Việt Nam
Các cầu thủ nữ Việt Nam có cơ hội sang thi đấu ở Australia.

Điều này đã được HLV Phan Thị Anh Đào xác nhận: "Tôi đang làm HLV ở đội nữ U23 Brisbane City và trợ lý cho đội 1. Họ có nhu cầu tuyển hai cầu thủ đến từ Việt Nam".

Sau khi giã từ sự nghiệp cầu thủ, HLV Phan Thị Anh Đào đã theo học khóa huấn luyện HLV và hiện đã có 6 năm làm việc ở Australia. Cô cũng sắp trở thành nhà cầm quân nữ Việt Nam đầu tiên có bằng HLV chuyên nghiệp (AFC Pro).

Việt Nam sắp có nữ HLV đầu tiên có bằng AFC ProViệt Nam sắp có nữ HLV đầu tiên có bằng AFC Pro
Bóng đá nữ Việt Nam nhiều khả năng sẽ có vị nữ tướng đầu tiên đạt chuẩn AFC khi HLV Phan Thị Anh Đào hoàn thành chương trình huấn luyện Pro License.

Với sự giúp sức của HLV Phan Thị Anh Đào, rất có thể trong thời gian tới sẽ có hai nữ tuyển thủ sang Úc chơi bóng.

Đây không phải là lần đầu tiên cầu thủ nữ Việt Nam được mời ra nước ngoài thi đấu. Trước đó, Huỳnh Như và Tuyết Dung hay Hải Yến nhận được nhiều đề nghị, trong đó có một CLB nữ ở Bồ Đào Nha hồi tháng 1/2021. Song đáng tiếc là vì nhiều lý do cả ba đều từ chối các lời mời đó để tiếp tục ở lại Việt Nam chơi bóng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X