Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển nữ Việt Nam chỉ có 6 cầu thủ tới Ấn Độ

Chủ Nhật 16/01/2022 09:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
"Bóng ma" Covid-19 đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới kế hoạch tham dự giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2022 của tuyển nữ Việt Nam.

 

Theo tin mới nhất, sau 4 ngày kể từ khi phát hiện ca dương tính với virus SAR-CoV-2 đầu tiên, cho tới lúc này, ĐT Việt Nam mới chỉ có 10 thành viên sang Ấn Độ tham dự vòng chung kết Asian Cup nữ 2022, trong đó có 6 cầu thủ.

Vào trưa ngày hôm qua 15/1, nhóm cầu thủ này đã có mặt tại Ấn Độ và đã ổn định nơi ăn chốn ở trong khách sạn. Trong khi hơn 20 thành viên còn lại của đội vẫn đang phải ở lại Tây Ban Nha do không đáp ứng các yêu cầu để có thể lên máy bay di chuyển.

Đội hình ra sân của tuyển nữ Việt Nam
Đội tuyển nữ Việt Nam lâm vào khủng hoảng thực sự vì Covid-19

Được biết, ĐT nữ Việt Nam hiện tại đang có tới 16 người dương tính với Covid-19. Trong số này, 7 tuyển thủ đang tập huấn tại Tây Ban Nha cùng 2 thành viên của ban huấn luyện bị nhiễm Covid-19 đang buộc phải cách ly và điều trị tại chỗ.

Họ gần như sẽ rất khó kịp bình phục để sang Ấn Độ trong ít ngày sắp tới. Điều đó có nghĩa là HLV Mai Đức Chung đang đối mặt với một bài toán lớn về nhân sự khi không có đủ lực lượng để thi đấu trận ra quân vào ngày 21 tới.

Trước những thông tin từ ĐT nữ Việt Nam, LĐBĐVN VFF đã tính đến trường hợp bổ sung cầu thủ nhưng gặp khó khăn trong công tác thủ tục và làm thị thực nhập cảnh vào nước bạn. Phương án khả dĩ nhất lúc này là tích cực chữa trị cho 7 cầu thủ đang bị Covid-19 và hi vọng tất cả sẽ kịp hồi phục khi giải đấu bắt đầu.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu trận ra quân gặp Hàn Quốc diễn ra vào tối 21/1. Tiếp sau đó, họ sẽ gặp Nhật Bản (24/1) và Myanmar (27/1). Muốn vượt qua vòng bảng, thầy trò HLV Mai Đức Chung hoặc phải giành một trong hai vị trí đầu bảng, hoặc nằm trong nhóm các đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X