Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trận đấu đầu tiên ở Asian Cup 2022 bị hủy, khó khăn mới xuất hiện với Việt Nam

Chủ Nhật 23/01/2022 22:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong thông tin mới nhất vừa được LĐBĐ châu Á (AFC) đăng tải trên trang chủ thì trận đấu giữa đội chủ nhà Ấn Độ và đội tuyển nữ Đài Bắc Trung Hoa mới đây đã bị hủy bỏ do một loạt cầu thủ Ấn Độ dương tính với Covid-19.

Theo thông báo của AFC, trận đấu tại bảng A của Asian Cup 2022 giữa ĐT nữ Ấn Độ và các cô gái Đài Bắc Trung Hoa trên SVĐ D.Y. Patil tại Mumbai vào tối 23/1 đã không thể diễn ra do phía đội chủ nhà không đủ cầu thủ thi đấu, do đã có 12 trường hợp bị phát hiện dương tính với Covid-19.

Trận đấu của Ấn Độ và Đài Bắc Trung Hoa bị hủy bởi Covid-19 hình ảnh
ĐT nữ Ấn Độ không thể thi đấu với Đài Bắc Trung Hoa do Covid-19

Theo Điều 4.1 của 'Quy tắc đặc biệt áp dụng cho các cuộc thi AFC trong thời kỳ đại dịch COVID-19', Ấn Độ do đó không thể tham gia trận đấu này.

Cũng theo trang chủ AFC, giải bóng đá nữ vô địch châu Á - Asian Cup India 2022 sẽ tiếp tục diễn ra theo lịch trình với các đội nhất, nhì bảng và hai đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ vào vòng tứ kết.

Theo luật và điều lệ ban hành trước giải, đội nào không tham dự một trận sẽ bị coi như là bỏ giải, bị hủy tất cả các kết quả đã thi đấu. Như vậy, việc xét các đội xếp thứ 3 sẽ thay đổi, khi kết quả của đội thứ 3 với thứ 4 sẽ không được tính.

Trong trường hợp xấu nhất, Đài Bắc Trung Hoa có thể sẽ bắt tay hòa Iran ở lượt cuối để cùng dắt tay nhau vào tứ kết. Khi ấy ĐT Việt Nam sẽ đối mặt nguy cơ bị loại ngay cả khi đánh bại Myanmar (trận gặp đội cuối bảng không được tính).

Ngoài Ấn Độ và Việt Nam, Asian Cup 2022 đang ghi nhận một loạt ca nhiễm Covid-19 của các đội. Được biết ĐT nữ Nhật Bản đã có 1 ca dương tính với Covid-19, Hàn Quốc có 3 cầu thủ và 3 HLV, ĐT Myanmar có 1 cầu thủ, 2 HLV còn Philippines có 1 cầu thủ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X