Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tiền vệ Tuyết Dung: "Xin dành tặng chiến thắng này tới người hâm mộ"

Thứ Năm 10/02/2022 08:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau chiến tích giành tấm vé dự VCK World Cup, cho tới lúc này tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung vẫn không giấu nổi niềm tự hào khi cùng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam làm nên lịch sử.

Với thành tích giành tấm vé tham dự đấu trường World Cup vào năm tới, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã lập nên cột mốc lịch sử cho bóng đá nước nhà. Đây thực sự là một niềm tự hào khi đội nữ Việt Nam đã đặt chân tới sân chơi tầm thế giới.

Và chia sẻ lại cảm xúc sau chiến tích này, nữ tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung đã cho biết: "Chúng tôi đều rất sung sướng. Sau trận gặp Đài Bắc Trung Hoa cả đêm không ngủ được vì chưa thể tin ước mơ trăn trở bao năm nay đã hiện thực. Chị em chia sẻ cùng nhau chiến thắng mà cả đội đã làm được sau gần ba tháng. Giờ Dung và cả đội rất vui và xin dành tặng chiến thắng này tới tất cả người hâm mộ".

Khả năng chuyền bóng của Tuyết Dung sẽ mở ra cơ hội ghi bàn cho ĐT nữ Việt Nam
Nữ tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung góp công lớn trong chiến tích của ĐT nữ Việt Nam

Tại Asian Cup năm nay, dù rơi vào bảng đấu khó với sự xuất hiện của Nhật Bản, Hàn Quốc và Myanmar, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung vẫn thi đấu kiên cường và hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng bảng.

Nhớ lại cảm xúc khi biết kết quả bốc thăm, Tuyết Dung cho biết: "Dung vẫn nhớ lễ bốc thăm diễn ra vào giữa trưa. Chị em rủ nhau, hào hứng theo dõi, nhưng khi có kết quả bốc thăm hụt hẫng vô cùng. Nhìn vào bảng đấu có đội tuyển Việt Nam thật đáng sợ, trong khi hai bảng đấu còn lại rất thuận lợi!

Khi đó chúng tôi chỉ biết than tại sao Việt Nam lại đen thế! Tuy nhiên, bóng đá không thể nói trước. Tuyển nữ gặp nhiều khó khăn nhưng cũng gặp nhiều may mắn. Chị em nắm tay nhau, bảo nhau cố gắng tận dụng cơ hội, bởi không cố gắng sẽ không có lần nào".

comment leftChị em nắm tay nhau, bảo nhau cố gắng tận dụng cơ hội, bởi không cố gắng sẽ không có lần nào
Tuyết Dung
comment right

Nữ tiền vệ sinh năm 1993 cũng nói về việc toàn đội bị nhiễm Covid-19 trong đợt tập huấn ở Tây Ban Nha: "20/23 cầu thủ dương tính, bản thân Dung, đến bây giờ nằm trong số ba cầu thủ không mắc. Sáu người sang Ấn Độ chỉ có ba người ra sân, rất buồn và chán. Bình thường hơn 20 người tập với nhau.

Sau khi nhận thông tin mọi người sang, chúng tôi rất vui. Ba chị em ôm nhau vì vui mừng, cảm giác muốn khóc vì đội đã đủ quân số. Những trận tiếp theo, ba chị em cũng rất lo lắng vì không biết liệu mình có bị dấu cộng và mỗi xét nghiệm là một lần lo lắng… May mắn mọi thứ đều thuận lợi. Có lẽ  ba chị em Dung, Như và Trang là những người may mắn!".

Trận gặp Nhật Bản và Hàn Quốc, cầu thủ đã khỏi bệnh nhưng có đến 10 ngày chỉ tập trong phòng, thể lực không đủ. Trận đầu tiên, chị em vào trận bị ngợp. 7 phút thua hai bàn. Sau đấy chị em bảo nhau cố gắng vực dậy. Đến phút 80 mới thua thêm bàn thứ ba. Đó là sự cố gắng của cả đội, là tinh thần đoàn kết của tập thể từ trận đầu tiên cho tới cuối cùng".

ĐT nữ Việt Nam
ĐT nữ Việt Nam đã thi đấu đầy kiên cường cho tấm vé World Cup.

Với việc phải thi đấu xuyên Tết, với các nữ cầu thủ thì đây là một thiệt thòi song Tuyết Dung cho biết mọi người không cảm thấy buồn vì đã hoàn thành mục tiêu đề ra.

Cô nói thêm: "Ai cũng thế thôi, dịp Tết đoàn tụ với gia đình. Nói chúng tôi không nhớ nhà thì không đúng, rất nhớ nhà. Bên cạnh đấy, Tết xa nhà rất ý nghĩa, ban huấn luyện, thầy cô, chị em quây quần, vui vẻ với nhau đêm giao thừa.

Quan trọng hơn, ý nghĩa hơn nữa là trong dịp này mình lại làm được một điều ý nghĩa. Chiến thắng, thành công này, Dung cảm ơn gia đình và tất cả người hâm mộ đã luôn theo dõi, cổ vũ đội tuyển Việt Nam. Biết nói gì hơn, chiến thắng này xin dành tặng tất cả mọi người".

Ngôi sao Phong Phú Hà Nam cũng đặt mục tiêu cho tương lai: "Từng cá nhân phải có ý thức tập luyện, thi đấu ở câu lạc bộ để có sự tin tưởng của huấn luyện viên. Khi lên đội tuyển phải là một gia đình, tập luyện và thi đấu. Trước World Cup có rất nhiều giải đấu, mình phải thi đấu thật tốt. Dung và toàn đội sẽ cố gắng nỗ lực, đặt mục tiêu từng cá nhân và cố gắng thi đấu thật tốt từng trận đấu để vào vòng sau nữa".

Dự kiến vào sáng nay 10/2, toàn đội sẽ về tới Việt Nam. Với chiến tích 'lẫy lừng' vừa rồi, ĐT nữ Việt Nam đã được đề xuất tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhất. Bên cạnh đó, HLV Mai Đức Chung cũng sẽ có được vinh dự này. Trong khi Tuyết Dung cùng Chương Thị Kiều, Huỳnh Như được xét tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì.

Người hùng ĐT nữ Việt Nam: Cảm xúc đó rất khó diễn tả thành lờiNgười hùng ĐT nữ Việt Nam: Cảm xúc đó rất khó diễn tả thành lời
Là nhân tố trực tiếp mở ra cơ hội giành vé dự World Cup bóng đá nữ năm 2023 cho ĐT nữ Việt Nam, nữ tiền vệ Nguyễn Thị Bích Thùy đã có chia sẻ về những cảm xúc...
Chương Thị Kiều: Cảm xúc giành vé dự World Cup rất khó tảChương Thị Kiều: Cảm xúc giành vé dự World Cup rất khó tả
Sau khi giành tấm vé tham dự VCK FIFA World Cup cùng tuyển nữ Việt Nam, trung vệ Chương Thị Kiều mới đây đã có những chia sẻ về hành trình đầy gian khó của đội.
TPHCM lên kế hoạch chào đón hoành tráng những người hùng bóng đá nữ Việt NamTPHCM lên kế hoạch chào đón hoành tráng những người hùng bóng đá nữ Việt Nam
Chiều ngày 11/2, ngành TDTT TP.HCM sẽ tổ chức lễ đón tiếp 11 thành viên của TP.HCM trong đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam về đến sân bay Tân Sơn Nhất.
AFC vinh danh nữ tuyển thủ ĐT Việt NamAFC vinh danh nữ tuyển thủ ĐT Việt Nam
Trang chủ LĐBĐ châu Á (AFC) vừa có một thống kê khó tin về số tình huống cứu thua của thủ môn đội tuyển nữ Việt Nam Trần Thị Kim Thanh tại Asian Cup 2022.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X