Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Những lần ĐT nữ Việt Nam gặp khó trước Đài Loan

Chủ Nhật 06/02/2022 09:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội tuyển nữ Đài Bắc Trung Hoa từng không ít lần gây khó khăn cho ĐT nữ Việt Nam. Và lần này, liệu thầy trò HLV Mai Đức Chung có đánh bại được đối thủ để làm nên lịch sử.

 

Vào lúc 14h30 chiều ngày hôm nay 6/2, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ bước vào trận play-off mang tính quyết định tới việc giành tấm vé trực tiếp tham dự World Cup 2023 với đối thủ Đài Bắc Trung Hoa. Nếu giành chiến thắng ở trận này, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ làm nên lịch sử với tấm vé dự World Cup. 

ĐT nữ Việt Nam
ĐT nữ Việt Nam cần thận trọng trước Đài Loan

Tuy nhiên sẽ không dễ để hạ gục đội bóng của Đài Loan dù họ có thứ hạng FIFA thấp hơn tuyển nữ Việt Nam (39 so với 32). Lịch sử cũng chứng minh dù tuyển Việt Nam được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng cũng không ít lần chúng ta không thể vượt qua đối thủ, trong đó có 2 thất bại.

Xét về thành tích đối đầu tổng thể giữa 2 đội, tuyển nữ Việt Nam nhỉnh hơn. Trong 8 lần chạm trán, Việt Nam thắng 4 trận, Đài Loan thắng 2 trận, hai bên hòa nhau 2 trận

Tuy nhiên, trong 2 lần chạm trán gần nhất, đội bóng nữ Đài Loan đều gây khó khăn cho Việt Nam. Lần gần nhất là trận đấu diễn ra tại tứ kết ASIAD 2018, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã thua sau loạt đấu súng luân lưu 11m khi để đối thủ cầm hòa 0-0.  

Trước đó, tại vòng loại Olympic 2016 vào ngày 14/9/2015, đội tuyển nữ Việt Nam dưới thời HLV Takashi cũng đã để thua Đài Loan 0-1.

Và đây sẽ là những bài học để chúng ta thêm quyết tâm cũng như thi đấu cảnh giác hơn trước tuyển nữ Đài Loan trong màn đọ sức chiều nay.

HLV Mai Đức Chung khẳng định sẽ chơi tấn công trước Đài Bắc Trung HoaHLV Mai Đức Chung khẳng định sẽ chơi tấn công trước Đài Bắc Trung Hoa
Trước việc buộc phải thắng đối thủ Đài Bắc Trung Hoa trong trận đấu diễn ra chiều 6/2 mới có vé đi tiếp, HLV Mai Đức Chung đã khẳng định quyết tâm của toàn đội.
Nhận định nữ Việt Nam vs nữ Đài Loan (14h30 ngày 6/2): Hoàn tất giấc mơNhận định nữ Việt Nam vs nữ Đài Loan (14h30 ngày 6/2): Hoàn tất giấc mơ
Dù gặp bất lợi về hiệu số bàn thắng-bại với ĐT nữ Đài Loan nhưng ĐT nữ Việt Nam vẫn được đánh giá cao hơn để chinh phục tấm vé dự World Cup 2023.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X