Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Người hùng" ĐT nữ Việt Nam: "Cảm xúc đó rất khó diễn tả thành lời"

Thứ Tư 09/02/2022 15:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Là nhân tố trực tiếp mở ra cơ hội giành vé dự World Cup bóng đá nữ năm 2023 cho ĐT nữ Việt Nam, nữ tiền vệ Nguyễn Thị Bích Thùy đã có chia sẻ về những cảm xúc của mình sau chiến tích này.

Nguyễn Thị Bích Thùy chia sẻ sau tấm vé World Cup

Là người ghi bàn thắng ấn định thắng lợi 2-1 cho ĐT nữ Việt Nam trước đối thủ Đài Loan, nữ tiền vệ Nguyễn Thị Bích Thùy đã góp công cùng các đồng đội giành tấm vé lịch sử tham dự VCK bóng đá nữ thế giới năm 2023.

Bích Thùy ăn mừng sau bàn thắng quý giá ghi được cho ĐT nữ Việt Nam
Bích Thùy ăn mừng sau bàn thắng quý giá ghi được cho ĐT nữ Việt Nam

Và chia sẻ về những gì mà mình và các đồng đội vừa trải qua, tiền vệ của CLB TP.HCM 1 đã cho hay: "Điều ước của tôi đã thành hiện thực, cảm xúc của tôi rất khó diễn tả, lâng lâng và muốn vỡ tung ra. Suốt sự nghiệp cầu thủ, tôi vẫn luôn khao khát được đến với giải đấu lớn như World Cup 2023.

Bản thân tôi và toàn đội không may mắn vướng phải dịch bệnh tại Tây Ban Nha. Nó khiến chúng tôi gặp vấn đề về tâm lý, sắp tới giải rồi, bao sự chờ đợi, cơ hội và chuẩn bị để giành vé để World Cup có thể đổ bể. Hơn nữa, lứa cầu thủ này cũng đã có tuổi rồi, nhưng đội tuyển nữ Việt Nam cũng đã vượt qua tất cả.

Giải đấu lần này không ai đạt được 100% phong độ. Bản thân tôi chưa có được khả năng tốt nhất, nhưng bù lại tôi rất khát khao để ghi bàn. Trong lúc bị gỡ hoà thì tuyển nữ Việt Nam càng khát khao hơn. Khi ghi bàn, tôi giải toả được tâm lý cho mình và đồng đội. 

Thật sự rất khó diễn tả thành lời, tôi chưa bao giờ ghi bàn mà không kìm hãm cảm xúc được. Trước khi tiếng còi kết thúc vang lên, tôi ở bên ngoài cầu nguyện từng giây từng phút, nước mắt khi ấy tự chảy. Hôm nay, chúng tôi đã có thể nói rằng tuyển nữ Việt Nam đã làm được".

ĐT nữ Việt Nam
ĐT nữ Việt Nam vỡ òa sung sướng sau tiếng còi mãn cuộc trận gặp Đài Loan.

Chia sẻ về kỳ niệm đáng nhớ nhất ở giải đấu châu lục lần này, nữ cầu thủ sinh năm 1994 cho biết: "Chúng tôi có nhiều kỉ niệm, nhưng khó quên nhất là ngày nhận hung tin hơn nửa đội dính Covid-19. Khi ấy, chúng tôi cảm giác mình đã xuống tới đáy, bởi Covid-19 sẽ tàn phá sức khoẻ rất nhiều, mình thì lại nằm ở bảng đấu rất nặng. Có lúc chúng tôi muốn từ bỏ, nhưng khi tâm lý đã bình ổn thì tất cả tự động viên lẫn nhau, phải làm gì để vượt qua dịch bệnh. Tôi chỉ mong cho tất cả đồng đội ở Tây Ban Nha có kết quả âm tính".

Dự kiến vào ngày mai 10/2, tuyển nữ Việt Nam mới lên đường về nước. Nói về mong muốn của mình, Bích Thùy tâm sự: "Tôi muốn về thăm gia đình, về ôm mẹ một cái. Điều đầu tiên tôi muốn về nhà ngay lập tức. Vì dịch Covid-19 nên 1 năm qua tôi gần như chưa về nhà. Đó là mong muốn duy nhất. Tôi có thể mạnh mẽ nhưng cũng nhiều lúc tủi thân. Giờ tôi muốn về gia đình ngay lập tức".

Hé lộ thêm về các mục tiêu trong tương lai, 'người hùng' của tuyển nữ Việt Nam cho hay: "World Cup là giải đấu rất lớn, tuyển nữ Việt Nam luôn giữ vững một tinh thần vững chắc, quyết tâm cao trước khi bước vào giải đấu. Khi đối mặt với các đội bóng ở tầm thế giới, chúng tôi tiếp sẽ cố gắng thật nhiều như cách mình đã làm ở Asian Cup 2022.

Nhưng trước tiên, thì chúng tôi sẽ hướng đến SEA Games trước rồi mới hướng tới World Cup 2023. Chúng tôi phải nỗ lực cố gắng rất rất nhiều bởi đối thủ ở đẳng cấp khác, toàn đội chưa bao giờ chạm tới. Chúng tôi sẽ cho mọi người thấy tuyển nữ Việt Nam xứng đáng đến World Cup".

HLV Mai Đức Chung cùng tuyển nữ Việt Nam được đề nghị trao tặng giải thưởng cao quýHLV Mai Đức Chung cùng tuyển nữ Việt Nam được đề nghị trao tặng giải thưởng cao quý
Với việc cùng tuyển nữ Việt Nam giành tấm vé lịch sử dự VCK FIFA World Cup 2022, HLV Mai Đức Chung đã được đề nghị trao Huân chương lao động hạng Nhất.
AFC vinh danh nữ tuyển thủ ĐT Việt NamAFC vinh danh nữ tuyển thủ ĐT Việt Nam
Trang chủ LĐBĐ châu Á (AFC) vừa có một thống kê khó tin về số tình huống cứu thua của thủ môn đội tuyển nữ Việt Nam Trần Thị Kim Thanh tại Asian Cup 2022.
Toàn bộ cuộc phỏng vấn của HLV Mai Đức Chung sau chiến tích giành vé dự World CupToàn bộ cuộc phỏng vấn của HLV Mai Đức Chung sau chiến tích giành vé dự World Cup
Trả lời phỏng vấn từ Mumbai, Ấn Độ, HLV Mai Đức Chung đã có những chia sẻ về hành trình kỳ diệu vừa qua của ĐT nữ Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X