Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Hôm nay bốc thăm VCK bóng đá nữ châu Á 2022: ĐT Việt Nam và hy vọng

Thứ Năm 28/10/2021 09:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vào lúc 14h00 chiều nay (28/10), lễ bốc thăm chia bảng vòng chung kết Asian Cup Nữ 2022 sẽ diễn ra. Và hẳn là người hâm mộ đang hy vọng thầy trò Mai Đức Chung sẽ rơi vào một bảng đấu dễ.

 

Chiều nay bốc thăm VCK bóng đá nữ châu Á 2022 

Theo như kế hoạch, vào 14h00 chiều nay Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) sẽ tiến hành bốc thăm chia bảng vòng chung kết Asian Cup Nữ 2022 theo hình thức trực tuyến, tại trụ sở của mình ở Kuala Lumpur (Malaysia).

Hôm nay bốc thăm VCK bóng đá nữ châu Á 2022 ĐT Việt Nam và hy vọng hình ảnh
Hôm nay ĐT nữ Việt Nam sẽ xác định được các đối thủ của mình tại VCK bóng đá nữ châu Á 2022

Với vai trò là đội chủ nhà, Ấn Độ được xác định là đội hạt giống số 1 với mã bốc thăm A1. Họ cùng nhóm với ĐKVĐ Nhật Bản và á quân Australia.

Nhóm 2 gồm Trung Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc. Đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở nhóm 3 cùng Philippines và nữ Đài Bắc Trung Hoa, còn 3 đội ở nhóm 4 là Myanmar, Iran và Indonesia.

Theo thể thức, các đội ở nhóm 4 sẽ được bốc trước. Đội được bốc đầu tiên sẽ mang mã A4, tiếp đó sẽ là B4 và C4. Các nhóm khác cũng làm tương tự. Riêng Ấn Độ là nước chủ nhà sẽ có mã A1, trong khi Nhật Bản và Úc sẽ giữ hai mã còn lại là B1 và C1.

Như vậy sẽ có 4 đội tuyển rơi vào một bảng trong các bảng A, B và C. Thứ tự thi đấu ở các lượt đấu sẽ lần lượt là A1 gặp A4, A1 gặp A3 và A1 gặp A2. Sau vòng bảng, sẽ có 6 đội đứng vị trí nhất, nhì các bảng cùng 2/3 đội hạng 3 có thành tích thi đấu ấn tượng nhất đi tiếp vào tứ kết. 

ĐT nữ Việt Nam ở nhóm hạt giống số 3 tại VCK Asian Cup nữ 2022
ĐT nữ Việt Nam ở nhóm hạt giống số 3 tại VCK Asian Cup nữ 2022

Điều đặc biệt là đội thắng ở vòng knock-out đầu tiên này không chỉ có vé vào bán kết mà đồng thời cũng sở hữu luôn suất dự VCK World Cup nữ 2023 tại Australia và New Zealand (châu Á có 5 suất dự World Cup nữ). Trường hợp đội Australia lọt top 5 đội tốt nhất tại Asian Cup Nữ 2022, cơ hội tham dự VCK World Cup sẽ được trao thêm cho đội xếp ở vị trí thứ 6.

Trong nguyên tắc bốc thăm của AFC cũng cho biết sẽ có tối đa 4 trận playoff giữa các đội đã để thua tại vòng tứ kết (trừ Australia, trong trường hợp Australia thua) để xác định cái tên còn lại của châu Á sẽ lọt vào VCK FIFA World Cup 2023. Chi tiết về các trận playoff sẽ được AFC gửi trong các thông báo tiếp theo.

 

Hy vọng cho ĐT nữ Việt Nam 

Huỳnh Như và ĐT nữ Việt Nam được thưởng 800 triệu đồng sau vòng loại bóng đá nữ châu Á 2022.
ĐT nữ Việt Nam có thể rơi vào một bảng đấu khó tại VCK bóng đá nữ châu Á 2022.

 

Với việc chỉ nằm ở nhóm hạt giống số 3, ĐT nữ Việt Nam đang đối mặt với nguy cơ rơi vào bảng đấu khó với sự xuất hiện của các đội bóng hàng đầu châu lục như Nhật, Úc (ở nhóm 1), Trung Quốc, Hàn Quốc (nhóm 2). 

Từ trước tới nay, bóng đá nữ Việt Nam vẫn tồn tại một khoảng cách khá lớn về trình độ so với tốp đầu châu lục. Dù đã cố gắng hết sức song những hạn chế về thể hình và thể lực đã khiến các nữ cầu thủ của chúng ta thường xuyên phải nhận những thất bại với tỷ số đậm.

Và rõ ràng một khi phải chạm trán 2 trong 4 đội bóng kể trên tại VCK Asian Cup Nữ 2022 thì chắc chắn là mục tiêu giành vé đi World Cup chắc chắn sẽ trở nên khó khăn hơn với thầy trò ông Mai Đức Chung.

Chỉ khi được cùng bảng với một trong hai đội Ấn Độ (nhóm 1) và Thái Lan (nhóm 2), hành trình đi tới với sân chơi thế giới mới thuận lợi hơn cho chúng ta.

ĐT nữ Việt Nam về nước với nhiều cái nhấtĐT nữ Việt Nam về nước với nhiều cái nhất
ĐT nữ Việt Nam sẽ về nước với nhiều cái nhất ở vòng loại Asian Cup nữ 2022.
Đè bẹp chủ nhà Tajikistan, nữ Việt Nam giành quyền tham dự VCK giải vô địch châu Á 2022Đè bẹp chủ nhà Tajikistan, nữ Việt Nam giành quyền tham dự VCK giải vô địch châu Á 2022
Đánh bại Tajikistan với tỷ số đậm đà 7-0, ĐT nữ Việt Nam đã giành ngôi nhất bảng B, qua đó, cầm vé dự vòng chung kết giải bóng đá nữ châu Á 2022 (Asian Cup...
AFC ấn tượng với màn trình diễn của tuyển nữ Việt NamAFC ấn tượng với màn trình diễn của tuyển nữ Việt Nam
Trong bài viết mới đây, trang chủ của LĐBĐ châu Á AFC đã có bài viết thể hiện sự ấn tượng với màn trình diễn của ĐT nữ Việt Nam tại vòng loại bóng đá nữ châu Á...

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X