Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hoan hô các nữ chiến binh áo đỏ!

Thứ Hai 07/02/2022 09:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với thành tích toàn thắng ở vòng play-off giành vé dự World Cup trước tuyển nữ Thái Lan và Đài Loan, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã làm nên lịch sử với việc giành vé dự World Cup bóng đá nữ. Đó là một chiến tích đến từ sự quả cảm và kiên cường của các cô gái Việt.

Hoan hô các nữ chiến binh áo đỏ!

Như vậy là sau đội U20 nam Việt Nam và ĐT futsal nam, bóng đá nữ Việt Nam đã trở thành đội bóng thứ 3 giành quyền tham dự một VCK bóng đá thế giới do FIFA đăng cai.

Giành vé đi World Cup - đó giống như là một giấc mơ đã trở thành hiện thực với HLV Mai Đức Chung và toàn đội. Ở tuổi ngoài 70, có lẽ nhà cầm quân lão làng này chẳng dám hi vọng đội bóng của mình lại xuất sắc tạo nên chiến tích lịch sử, nhất là khi phía trước là vô vàn khó khăn phải đối mặt khi tới Ấn Độ tham dự giải.

Hoan hô các nữ chiến binh ĐT nữ Việt Nam hình ảnh
ĐT nữ Việt Nam xuất sắc giành vé đi World Cup 2023

Thực tế thì ở giải lần này, tuyển nữ Việt Nam cũng không được đánh giá cao cho tấm vé dự sân chơi thế giới trong bối cảnh họ bị xếp vào một bảng đấu khá khó, gồm hai ứng viên vô địch là Nhật Bản, Hàn Quốc cùng đối thủ thi đấu ngang tầm trong khu vực là Myanmar.

Chưa kể với việc kế hoạch tập luyện bị gián đoạn và tưởng như phải bỏ giải giữa chừng khi phần lớn đội đã bị nhiễm Covid-19 trước khi đặt chân tới Ấn Độ, đã có những nghi ngờ về sự thành công của ĐT nữ Việt Nam tại giải đấu.

Song bằng những nỗ lực vượt qua khó khăn, các nữ chiến binh áo đỏ đã từng bước hiện thực hóa giấc mơ World Cup sau rất nhiều năm chờ đợi, nhờ nghị lực cùng khát khao chiến thắng của mình.

Thực tế cũng đã chứng minh những khó khăn mà thầy trò ông Mai Đức Chung phải trải qua tại VCK Asian Cup 2022 khi không thể thắng nổi trận nào ở vòng bảng tại bảng C. Trong hai trận đầu tiên, họ tỏ ra lép vế hoàn toàn trước hai đại diện của khu vực Đông Bắc Á.

Tới màn so tài với Myanmar, tuyển nữ Việt Nam còn liên tục để cho đối phương dẫn bàn. Và phải nhờ tới cú đá phạt đền thành công của Huỳnh Như ở phút 64, họ mới thoát thua trước đối thủ để qua đó đi tiếp vào tứ kết với suất dành cho 2 đội xếp hạng 3 có thành tích tốt nhất.

Nữ Việt Nam vs Nữ Myanmar
ĐT nữ Việt Nam ăn mừng sau trận hòa trước Myanmar

Để rồi từ đây, hành trình dự World Cup 2023 của thầy trò ông Chung 'gái' đã dần được mở ra. Nghị lực thi đấu của các nữ tuyển thủ dưới quyền ông Mai Đức Chung tiếp tục được thể hiện trong trận thua 1-3 trước ĐT nữ Trung Quốc. Đây là trận đấu mà chúng ta thậm chí còn ghi bàn dẫn trước sau bàn thắng của Tuyết Dung ở phút 11.

Và tới vòng play-off, chúng ta đã có hai trận toàn thắng trước hai đối thủ cạnh tranh là Thái Lan và Đài Loan để mở toang cánh cửa dự World Cup. Đó thực sự là một chiến tích vô tiền khoáng hậu của bóng đá nữ nước nhà, trong hoàn cảnh đội lại chịu nhiều ảnh hưởng đến từ dịch Covid-19.

Còn nhớ cách đây gần 8 năm, bóng đá nữ Việt Nam đã ở rất gần với tấm vé tham dự một VCK World Cup khi đối đầu kình địch Thái Lan trong trận tranh vé vớt tìm tấm vé cuối cùng của châu Á đến Canada dự World Cup năm 2015. Với việc được chơi trên sân Thống Nhất, tưởng như các cô gái của chúng ta sẽ cụ thể hóa lợi thế sân nhà của mình để giành thắng lợi.

Tuy nhiên lúc đó, họ lại thi đấu không tốt và để cho đối phương đánh bại với tỷ số 2-1 nhờ cú đúp bàn thắng của Kanjana Sungngoen. Đây thực sự là một trận đấu đáng quên với Tuyết Dung và đồng đội, mặc dù cô đã trực tiếp ghi bàn rút ngắn tỷ số ở cuối trận.

ĐT nữ Việt Nam
ĐT nữ Việt Nam giành vé dự World Cup hoàn toàn xứng đáng.

Và sau khoảnh khắc thua trận đó, bóng đá nữ Việt Nam đã có những sự lột xác. Từ việc duy trì ngôi hậu Đông Nam Á trước sự cạnh tranh của Thái Lan, lúc này chúng ta cũng vượt qua người Thái để chạm tay vào tấm vé World Cup.

Một chương mới đã chính thức mở ra với bóng đá nước nhà khi chúng ta đoạt vé đi World Cup. Đó quả thực là một vinh dự song cũng đặt ra nhiều thách thức với thầy trò HLV Mai Đức Chung trong hành trình vươn ra biển lớn, khi mà họ sẽ phải nỗ lực hơn nữa để thu hẹp khoảng cách với tốp đầu châu lục và thế giới.

Dù sau đi chăng nữa cũng xin chúc mừng BHL và các tuyển thủ ĐT nữ Việt Nam. Mặc dù năm nay, họ phải đón Tết xa gia đình nhưng chiến công mà họ vừa giành được thực sự đã tô thắm thêm cho mùa xuân mới đang về trên quê hương đất nước Việt.

HLV Mai Đức Chung lên tiếng sau chiến tích lịch sử của ĐT nữ Việt NamHLV Mai Đức Chung lên tiếng sau chiến tích lịch sử của ĐT nữ Việt Nam
Nhà cầm quân sinh năm 1951 đã không giấu được sự hạnh phúc khi chứng kiến các học trò đánh bại Đài Bắc Trung Hoa để giành tấm vé World Cup lịch sử.
Huỳnh Như: Đây là niềm tự hào của cả đất nước Việt NamHuỳnh Như: Đây là niềm tự hào của cả đất nước Việt Nam
Tiền đạo Huỳnh Như không giấu nổi niềm hạnh phúc và tự hào khi cùng ĐT nữ Việt Nam chính thức góp mặt ở VCK World Cup nữ 2023.
Nhìn lại 90 phút nghẹt thở giành vé dự World Cup của ĐT nữ Việt NamNhìn lại 90 phút nghẹt thở giành vé dự World Cup của ĐT nữ Việt Nam
Hãy cùng nhìn lại 90 phút thi đấu kiên cường của các cô gái ĐT nữ Việt Nam để tạo nên lịch sử khi lần đầu tham dự một VCK World Cup của bóng đá nữ.

Tổng hợp: Nữ Việt Nam 2-1 Nữ Đài Loan

video

FPT Play là đơn vị sở hữu độc quyền bản quyền phát sóng các trận đấu thuộc khuôn khổ AFC Women's Asian Cup India 2022. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp, trọn vẹn toàn bộ giải đấu và cổ vũ đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam tại:

Website: https://fptplay.vn/xem-truyen-hinh/afc-1

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X