Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Để thua Hàn Quốc, HLV Mai Đức Chung vẫn chỉ ra điểm sáng của các học trò

Thứ Bảy 22/01/2022 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ sau màn ra quân không thành công của tuyển nữ Việt Nam tối ngày 21/1, HLV Mai Đức Chung vẫn tỏ ra hài lòng về tinh thần thi đấu của các học trò trong trận này.

Đã không có bất ngờ nào xảy ra ở lượt trận đầu tiên của bảng C, VCK Asian Cup 2022 khi các đội tuyển được đánh giá cao hơn là Nhật Bản, Hàn Quốc đều dễ dàng vượt qua hai đội bóng Đông Nam Á là Myanmar và Việt Nam.

Trong trận đấu diễn ra tối qua, dù đã chơi rất cố gắng nhưng các cô gái của chúng ta đã không thể đứng vững trước một đối thủ Hàn Quốc hơn hẳn từ trình độ cho tới thể hình, thể lực.

HLV Mai Đức Chung hài lòng về tinh thần thi đấu của các học trò ở trận gặp Hàn Quốc
HLV Mai Đức Chung hài lòng về tinh thần thi đấu của các học trò ở trận gặp Hàn Quốc

Kết quả chung cuộc là họ đã để thua 0-3 trước đội bóng kim chi sau các pha lập công của Ji So Yun (4', 81'), Lee Geum Mi (7'). Mặc dù vậy, phát biểu sau trận HLV Mai Đức Chung vẫn đánh giá cao sự cố gắng của các học trò.

Ông cho biết: "Trận đấu với Hàn Quốc lúc đầu khá chênh lệch. Cầu thủ của chúng tôi hầu như bị ảnh hưởng bởi Covid, nên hơn 10 ngày nay không được tập luyện và một ngày trước trận đấu, chúng tôi mới có duy nhất một buổi tập làm quen sân bãi với bóng.

Tuy nhiên, tinh thần thi đấu của các cầu thủ hôm nay rất tốt, đáng khen ngợi. Đó là tinh thần của người Việt Nam. Đó cũng là một tinh thần góp sức vào sự thành công của giải đấu. Lúc đầu tôi nghĩ chúng tôi sẽ thua nhiều hơn, nhưng thực tế đã khác. Trong giờ nghỉ giữa hai hiệp, tôi đã động viên các cầu thủ, lấy thi đấu làm tập luyện. Rõ ràng trong hiệp hai, các cầu thủ chơi tốt hơn rất nhiều".

Sau trận thua Hàn Quốc, ĐT nữ Việt Nam sẽ có quãng thời gian 3 ngày nghỉ ngơi trước khi đối đầu ĐKVĐ Nhật Bản vào tối ngày 24/1. Đánh giá về đối thủ tiếp theo này , HLV Mai Đức Chung nhận định: "Theo dõi trận đấu giữa Nhật Bản và Myanmar, tôi thấy trình độ của các cầu thủ Nhật Bản khá đồng đều về kỹ chiến thuật.

Tôi đánh giá cao đội Nhật Bản. Đó là một “ngọn núi” khó khăn, nhưng càng khó khăn chúng tôi càng phải nỗ lực hơn nữa. Trước trận đấu tiếp theo, chúng tôi có thêm thời gian chuẩn bị, dù ngắn nhưng đáng quý.

Các cầu thủ có thêm ngày nghỉ hồi phục sức lực, rèn luyện, thêm cảm giác bóng, kết hợp ăn uống tăng cường sức khỏe, tôi nghĩ tinh thần toàn đội sẽ dần được cải thiện. Cùng với số vận động viên hồi phục sau Covid, đội cũng sẽ có thêm lực lượng cho trận đấu tiếp theo".

Với việc rơi vào bảng đấu khó, ĐT Việt Nam đang đặt mục tiêu nằm trong nhóm 2 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất để qua đó có cơ hội lọt vào vòng tứ kết.

VIDEO: Tuyết Dung - Cô gái vàng trong làng bóng đá nữ Việt NamVIDEO: Tuyết Dung - Cô gái vàng trong làng bóng đá nữ Việt Nam
Ở tuổi 28, chủ nhân 2 Quả bóng vàng Việt Nam năm 2015 và 2019 đã có một sự nghiệp thành công, nhưng cô lại phải đối mặt với những thử thách rất đời thường.
Lương Thị Thu Thương: Tinh thần của tuyển thủ gen ZLương Thị Thu Thương: Tinh thần của tuyển thủ gen Z
Sinh năm 2000, Lương Thị Thu Thương bị xếp vào nhóm em út tại ĐT nữ Việt Nam, song cô hiện đang có một trong những cái tên đầy triển vọng của bóng đá nữ nước...
Hot girl Trần Thị Duyên và những kỷ niệm khó phai cùng bóng đá nữ Việt NamHot girl Trần Thị Duyên và những kỷ niệm khó phai cùng bóng đá nữ Việt Nam
Trong một phóng sự mới đây của FPT Play, nữ hậu vệ Trần Thị Duyên đã có những tâm sự về những kỷ niệm khó phai trên hành trình đến với bóng đá Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X